1
20:03 +07 Thứ ba, 23/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 10156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 243760

Tổng cộngTổng cộng : 27798044

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » NĂM MỤC VỤ GIA ĐÌNH

Người truyền giáo

Thứ ba - 09/07/2013 09:58-Đã xem: 1537
Thật thế, chỉ khi nào chúng ta có được trái tim yêu thương của Đức Giêsu, chúng ta mới nhận ra được những nhu cầu của anh chị em, mới biết anh chị em chúng ta đang cần đến những gì nơi chúng ta và nhất là, chỉ với trái tim yêu thương, chúng ta mới có thể cảm hóa được người khác.
Người truyền giáo

Người truyền giáo

Đức Giêsu không chỉ trao cho Giáo hội sứ mạng truyền giáo mà Ngài còn là mẫu gương truyền giáo cho Giáo hội và cho từng người chúng ta. Vì thế, người truyền giáo, trước hết, phải là người có bản lãnh, không bao giờ đầu hàng trước bất cứ khó khăn nào.


Đức Giêsu đã không lùi bước khi tình yêu của Ngài bị con người chối bỏ, khi hành động cứu độ của Ngài là phép lạ trừ quỷ bị những người biệt phái giải thích một cách ác ý khi cho rằng Đức Giêsu đã dựa vào thế quỷ vương để trừ quỷ. Trong hoạt động tông đồ của chúng ta cũng vậy, chúng ta có thể sẽ gặp những thất bại, những nỗ lực sống yêu thương của chúng ta có thể sẽ không được người khác trân trọng đón nhận, nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ cuộc, đầu hàng, bó tay.

Kế đến, người truyền giáo phải là người biết ra đi để đến với tha nhân. Tin mừng cho chúng ta thấy, Đức Giêsu là một con người nay đây mai đó. Ngài không ngừng đi khắp nơi để rao giảng Tin mừng. Ngài không ngừng đi đến với mọi người, để yêu thương và phục vụ họ. Chúng ta cũng vậy, nếu chúng ta không ra khỏi con người ích kỷ của mình để đến với tha nhân, nếu chúng ta không chấp nhận hy sinh thời giờ, sức khỏe, tiền của, để đến với tha nhận, nhất là những người bất hạnh, chúng ta sẽ không thể chu toàn nhiệm vụ  truyền giáo của mình.

Cuối cùng, một cách đặc biệt, người truyền giáo phải là người có trái tim yêu thương của Đức Giêsu, một trái tim biết nhạy cảm trước những đau khổ của đồng loại. Thật thế, chỉ khi nào chúng ta có được trái tim yêu thương của Đức Giêsu, chúng ta mới nhận ra được những nhu cầu của anh chị em, mới biết anh chị em chúng ta đang cần đến những gì nơi chúng ta và nhất là, chỉ với trái tim yêu thương, chúng ta mới có thể cảm hóa được người khác. Chính vì thế mà chúng ta không lạ gì khi thấy Đức Giêsu trước khi trao nhiệm vụ lãnh đạo Giáo hội cho Phêrô, Ngài chỉ hỏi ông có một điều duy nhất, nhưng lại hỏi tới ba lần: “ Phêrô, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không”.

… Như thế, Đức Giêsu đã cho chúng ta  những tiêu chuẩn để mỗi người chúng ta tự đánh giá xem mình có thực sự là môn đệ của Người không, bởi lẽ, môn đệ là người được sai đi để tiếp nối sứ mạng truyền giáo của Đức Giêsu. Tiêu chuẩn đó là phải có bản lãnh, không khiếp sợ trước bất cứ khó khăn nào, tiêu chuẩn đó là phải biết ra đi, ra khỏi con người ích kỷ của mình để đến với tha nhân và nhất là phải có trái tim yêu thương của Đức Giêsu.

Lm HKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn