1
15:57 +07 Thứ ba, 23/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 7839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 241443

Tổng cộngTổng cộng : 27795727

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » NĂM MỤC VỤ GIA ĐÌNH

Gx. Trung Nghĩa gặp mặt Tân tòng dịp bế mạc Năm Đức Tin

Thứ bảy - 23/11/2013 08:38-Đã xem: 1745
GXTNO-Về chủ chì cuộc tọa đàm này có cha quản xứ Phao-lô, quý vị trong thượng vụ HĐMV xứ, các giáo họ và 6o anh chị em là những Cựu và Tân tòng trong toàn xứ
Gặp mặt tọa đàm các tân tòng

Gặp mặt tọa đàm các tân tòng

Năm đức tin được kết thúc vào ngày 24/ 11/ 2013. Để hâm nóng đức tin và tình huynh đệ của anh chị em tân tòng qua nhiều thời kỳ, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Đức Vĩnh và ban thường vụ HĐMV giáo xứ và các giáo họ tổ chức gặp mặt tọa đàm tại Hội trường giáo xứ vào lúc 7h30, ngày 17 / 11/ 2013.
 
Về chủ trì cuộc tọa đàm này có cha quản xứ Phao-lô, quý vị trong thượng vụ HĐMV xứ, các giáo họ và 60 anh chị em là những Cựu và Tân tòng trong toàn giáo xứ.
 
Chia sẻ trong cuộc tọa đàm cha quản xứ hoan nghênh tinh thần nhiệt tình tông đồ của anh chị em. Mặc dù có nhiều thách đố không nhỏ làm ảnh hưởng đến Đức tin, nhưng anh chị em vẫn một lòng trung thành theo chân Chúa và vững bước theo con đường mình đã chọn. Trong đó có những vị là tộc trưởng như ông Hùng, ông Luyến, ông Thái…đã theo Chúa trên 40 năm qua mà vẫn chu toàn bổn phận một cách xuất sắc với các bậc sinh thành (đạo hiếu). Có những vị từ Hải phòng, Bắc Giang, Sài Gòn…lấy chồng hoặc lấy vợ về ở đất mẹ Trung Nghĩa mà vẫn thích nghi một cách nhanh chóng để rồi giọng nói “Nghệ Tĩnh” khó bắt chước nhưng quý vị vẫn thành thạo nên rất thuận lợi cho việc sinh hoạt và giáo dục con cái sống Đức tin. Hầu hết các ý kiến chia sẻ đều cảm nhận được mình theo Chúa và sống theo Đức tin là một diễm phúc. Việc đi dự lễ các ngày Chúa Nhật và lễ trọng cũng không có gì khó. Đến nay có khá nhiều gia đình làm ăn giỏi và rất thành đạt như gia đình bà Lạc, gia đình anh Hòa… Có cụ 75 tuổi mà mới theo Chúa trong năm đức tin này như cụ Thảo cũng chia sẻ nhờ hàng tuần thấy các tổ đọc kinh liên gia rồi cũng tham gia và dần dần tự nhủ cần phải theo Chúa… Chị Thảo Nguyên chia sẻ con lấy chồng công giáo là vì lúc còn nhỏ cũng theo bạn đến nhà thờ với các bạn công giáo và được nghe Lời Chúa dạy rất nhiều nên con thích theo đạo.
 
Nói chung tất cả anh chị em hiện diện trong buổi tọa đàm này đều cảm thấy mình theo Chúa và chọn con đường đức tin là điều hoàn toàn tự nguyện và chính xác chứ không như một số người quy chụp là theo đạo chỉ vì ‘đạo vợ, đạo chồng’. Thay mặt HĐMV xứ và các họ ông Phê-rô Đặng Ngọc Ninh chủ tịch HĐMVGX cũng thông báo một số nét cơ bản hình thành và phát triển của giáo xứ, đồng thời cũng rất biết ơn anh chị em đã góp phần mình làm cho phong trào giáo xứ đa dạng hơn trong đức tin và đời sống đạo.

Khép lại cuộc tọa đàm cộng đoàn và cha quản xứ thống nhất chọn Chúa nhật 33 Thường niên lễ kính các Thánh tử Đạo Việt Nam làm ngày truyền thống hàng năm và đã bầu được ban liên lạc tiện cho việc tổ chức những lần sau. Mỗi người vui vẻ tay bắt mặt mừng và chúc nhau li rượu kết thúc năm đức tin để bước vào năm Tân Phúc Âm Hóa.

 
 
Sông Thương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn