1
19:35 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 374

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 373


Hôm nayHôm nay : 19498

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 292489

Tổng cộngTổng cộng : 27463994

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » NĂM MỤC VỤ GIA ĐÌNH

Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không

Chủ nhật - 01/09/2013 21:40-Đã xem: 1300
Trong thời đại bùng nổ thông tin, ĐTDĐ là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất. Rất nhiều người Công Giáo Việt Nam sử dụng ĐTDĐ. Ta thử làm một phép tính. Nếu mọi người Công Giáo Việt Nam đều cài đặt những bài Thánh Ca làm nhạc chờ cho chiếc ĐTDĐ của mình.
Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không

Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không


Chẳng phải Chúa Giêsu đã dạy “ Anh em hãy đi khắp thế gian mà rao giảng tin mừng cho mọi người” đó sao? Đi đến tận cùng trái đất để rao giảng về nước Thiên Chúa (hiểu theo nghĩa đen) thật khó đối với mỗi người. Nhưng với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay, chúng ta có thể ở một chỗ mà vẫn giới thiệu Thiên Chúa cho anh em mình khắp cũng cõi thế gian.
 
Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không?
 
Trong thời đại bùng nổ thông tin, ĐTDĐ là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất. Rất nhiều người Công Giáo Việt Nam sử dụng ĐTDĐ. Ta thử làm một phép tính. Nếu mọi người Công Giáo Việt Nam đều cài đặt những bài Thánh Ca làm nhạc chờ cho chiếc ĐTDĐ của mình. Trung bình mỗi người trong một ngày nhận được một cuộc điện thoại, như vậy có bao nhiêu triệu người ngoài Công Giáo được nghe những đoạn Thánh Ca với những ca từ thánh thiện, yêu thương.
 
Cách đây không lâu, khi nghe giảng về đoạn phúc âm Chúa Giêsu gặp người phụ nữ Samaria bên giếng Giacóp, một linh mục đã nói: “Cuộc đối thoại trong đoạn tin mừng cho ta thấy sự kiên nhẫn của Đức Giêsu trong việc giới thiệu nước Thiên Chúa. Nếu đặt chúng ta vào vị trí Chúa Giêsu ngày ấy, chắc chúng ta đã bỏ đi. Bởi lẽ một người nói chuyện trên trời còn người kia lại hiểu chuyện dưới đất…” Từ đó đừng nản lòng, đừng nghĩ việc làm của chúng ta là vô ích, đừng sợ những anh chị em ngoài Công Giáo không hiểu, không thẩm thấu được gì từ những bài Thánh Ca.
 
Có lẽ âm nhạc - trong đó có Thánh Ca - là một trong những loại hình nghệ thuật dễ đi vào lòng người hơn cả. Chúng ta nên tận dụng cơ hội rất thuận lợi này để giới thiệu Thiên Chúa cho mọi người. Chẳng phải Chúa Giêsu đã dạy “ Anh em hãy đi khắp thế gian mà rao giảng tin mừng cho mọi người” đó sao? Đi đến tận cùng trái đất để rao giảng về nước Thiên Chúa (hiểu theo nghĩa đen) thật khó đối với mỗi người. Nhưng với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay, chúng ta có thể ở một chỗ mà vẫn giới thiệu Thiên Chúa cho anh em mình khắp cũng cõi thế gian. Trong đó việc cài đặt các bài Thánh Ca làm nhạc chờ ĐTDĐ (với số tiền không đáng kể) là một phương cách dễ dàng. Vậy tại sao không? Các bạn trẻ tìm cách giới thiệu giúp đỡ những người lớn tuổi (không quen với các ứng dụng công nghệ thông tin) cài đặt.  Nên chăng, giới thiệu và hướng dẫn cách cài đặt những bài Thánh Ca làm nhạc chờ trên các trang mạng Công Giáo.
 
Như Thánh Phao Lô đã nói “Tôi đã gieo trồng, ông Apôlô đã vun tưới, song Thiên Chúa đã cho lớn lên.”
 
Vậy chúng ta cứ mạnh dạn gieo trồng, vun tưới trên mảnh đất mới này, còn việc lớn lên thế nào, Thiên Chúa sẽ ban cho.
 
Tác giả bài viết: Mạc Tường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn