1
02:28 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 103


Hôm nayHôm nay : 2306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285343

Tổng cộngTổng cộng : 27839627

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG TRONG NƯỚC » MIỀN NAM

Họp mặt đồng hương tại Sài Gòn 2011

Thứ năm - 03/11/2011 08:27-Đã xem: 4388
Cha và BĐSG

Cha và BĐSG

Ngày 09/10/2011, tại khuôn viên Nhà dòng Thánh Thể, Giáo xứ Khiết Tâm, Thủ Đức, khoảng 200 bạn trẻ di dân thuộc giáo xứ Trung Nghĩa, giáo phận Vinh đã gặp gỡ nhau trong cuộc họp mặt thường niên của những người con đồng hương xa quê, những người đang tu nghiệp, học tập và lao động tại thành phố Sài Gòn, với chủ đề “Hãy Sống Cho Nhau”
Cuộc gặp mặt năm nay có sự hiện diện đặc biệt của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, cha quê hương Phêrô Lê Viết Thắng, và vị đặc trách mục vụ di dân giáo xứ, ông Antôn Trần Can, cùng quý tu sĩ nam nữ của giáo xứ.
Khoảng 9.30 phút sáng, trong bầu không khí tay bắt mặt mừng, các bạn trẻ đã chào đón nhau với những trò chơi khởi động, những điệu múa đầy ắp tiếng cười như xoá tan đi bầu không khí căng thẳng, mệt mỏi sau một tuần lao động.

 
Được biết, cha quản xứ sau khi dâng thánh lễ sáng Chúa Nhật tại giáo xứ, sẽ đáp chuyến bay vào Sài Gòn để gặp gỡ các bạn trẻ di dân, không khí chờ đón vị chủ chăn của quê hương nơi các bạn trẻ càng tăng lên gấp bội.
Trong thời gian đón chờ cha quản xứ và vị đặc trách mục vụ di dân giáo xứ, ban tổ chức đã gắn kết tinh thần người trẻ bằng những trò chơi thi đua. Và đặc biệt, trên sân vận động của Nhà Dòng, đã diễn ra trận thi đấu bóng đá kinh điển giữa đội tuyển nữ của Nhóm Phanxicô (một nhóm đồng hương thuộc giáo phận Vinh) và tuyển nữ giáo xứ Trung Nghĩa. Sự khéo léo mà Thiên Chúa đã phú ban cho người nữ không chỉ nơi công việc nội trợ, lao động mà hôm nay khán giả còn được chứng kiến sự khéo léo đó nơi những đôi chân đá bóng nữa. Và khi mà trận đấu còn chưa phân biệt kết quả cuối cùng thì sự xuất hiện của vị chủ chăn giáo xứ, và quý ban ngành (sau 2 giờ bay từ Vinh vào Sài Gòn) đã làm thoả lòng chờ đợi nơi các bạn trẻ.
Sau những tiếng vỗ tay chào đón là phần giao lưa văn nghệ hát cho nhau nghe, cũng nhằm để hồi sức cho cha quản xứ sau một chuyến đường xa, và cũng là để những người trẻ phô diễn tài năng ca nhạc của mình. Đúng thật là giọng ca của các bạn trẻ Trung Nghĩa tha thiết, đến nổi mà Trời cũng phải “rơi lệ”. Trời mưa … càng làm cho không khí họp mặt ấm cúng hơn, khi cùng nhau sum vầy trong túp lều nhỏ để cùng nghe những lời nhắn nhủ của cha quản xứ
 



.
Sau một vài tin tức nóng hổi, cập nhật từ quê nhà mà cha quản xứ đã thông tin cho các bạn, cha cũng dặn dò, khuyên nhủ và khích lệ những người trẻ sống tinh thần hiếu thảo với gia đình, sống tinh thần trách nhiệm, mạnh mẽ của người trẻ, và lòng sốt mến đạo đức của những người Kitô hữu. Cha cũng kể cho các bạn trẻ về chuyến mục vụ Thái Lan vừa qua của cha: thật là hồng ân của Thiên Chúa vì Người vẫn hằng gìn giữ, chở che những ai hằng tín thác vào Người; hội đồng hương của giáo xứ Trung Nghĩa ở Thái Lan cũng đã thành lập được một ban điều hành và lễ ra mắt ngày lễ Sinh nhật Đức Mẹ (8/9/ 2011) tại nhà thờ Đức Mẹ Hoa Hồng, thành phố Băng-cốc Thái Lan nhằm liên lạc với nhau và gặp gỡ nhau thường xuyên hơn, mà cha gọi là “Trung Nghĩa I”. Cha cũng muốn nơi Sài Gòn này, các bạn thành lập nên một “Trung Nghĩa II”, và sắp tới sẽ là “Trung Nghĩa III” tại Hà Nội.
Với sự gợi ý của cha quản xứ, sự hiện diện của cha quê hương, và vị trưởng ban mục vụ di dân giáo xứ, các bạn di dân giáo xứ Trung Nghĩa đã cùng nhau chọn ngày lễ Đức Maria Đi Viếng (31.05) làm bổn mạng, và đề cử lên được một Ban điều hành tại Sài Gòn. Cùng với những điều lệ mà cha quản xứ và vị đại diện mục vụ di dân đã phác thảo ra cho hội đồng hương giáo xứ, cùng một Ban điều hành mới, một tinh thần mới đã lộ rõ trên khuôn mặt của những người tham dự.
Sau đó là phần gặp gỡ giao lưu với quý nam nữ tu sĩ của giáo xứ, giới thiệu các bạn vừa mới đậu đại học, lần đầu tiên vào Sài Gòn. Với những gợi mở, khích lệ người trẻ hiến thân cho Nước Chúa, cha Phêrô Lê Viết Thắng, thuộc dòng Đức Mẹ Lên Trời, đang mục vụ tại Sài Gòn, đã mang lại cho bạn trẻ, đang nuôi dưỡng ước mơ dâng hiến thêm tin tưởng, và động lực để tiến bước.

 
Sau gần một ngày vui chơi, chia sẻ tâm tình, cuộc gặp mặt đồng hương giáo xứ Trung Nghĩa tại Sài Gòn được kết thúc với phần quan trọng nhất là thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Ngôi nhà nguyện ấm cúng của quý cha, quý thầy Dòng Thánh Thể đã đưa không khí sôi động của một ngày sinh hoạt trở về với bầu khí bình an trước Thánh Thể Chúa. Thật kỳ lạ, thật dễ thương khi lời chào “Chúa ở cùng anh chị em” với một giọng Vinh “đặc sệt” của vị chủ tế đã đưa tâm tình của các bạn trẻ trở về với bầu khí đức tin truyền thống của gia đình.
Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Lê Viết Thắng đã chia sẻ cho những người trẻ về nguồn gốc lịch sử của Kinh Mân Côi, cũng như những phép lạ, những hiệu quả của Kinh Mân Côi; cha nhắn nhủ những người trẻ luôn lấy Kinh Mân Côi làm lời cầu nguyện trong mọi thời khắc lao động của mình, vì bất cứ lúc nào, hay ở đâu lòng ta vẫn có thể cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi được.









 
Trong nghi thức tuyên xưng đức tin, với những ngọn nến sáng trên tay, ban điều hành mới cùng với cộng đoàn đã đọc lên lời Kinh Tin Kính, như một lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa, và một quyết tâm làm chứng cho Đức Kitô trong mọi thời khắc của cuộc sống.










 
Cha quản xứ, Ông TBMVDDX và HĐMV di dân tại Sài Gòn
 
Lời chúc “anh chị em lên đường bình an” đã bế mạc cho một ngày họp mặt đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui của những người trẻ giáo xứ Trung Nghĩa. Hẹn gặp lại trong ngày họp mặt năm sau, ngày lễ Đức Maria Đi Viếng!
 

Tác giả bài viết: Duy Linh

Nguồn tin: http://gxtrungnghia.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn