1
05:14 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 3267

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276258

Tổng cộngTổng cộng : 27447763

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN » ĐỒNG HƯƠNG TRONG NƯỚC » MIỀN NAM

Họp mặt đồng hương tại Sài Gòn

Thứ tư - 02/11/2011 17:06-Đã xem: 4534
.

.

Chúa Nhật XXVIII Thường niên ngày 10 tháng 10 năm 2010, Di dân Đồng hương thuộc Giáo Xứ Trung Nghĩa (GP Vinh) đã quy tụ, họp mặt và sinh hoạt tại Đất Thánh thuộc Giáo Xứ Khiết Tâm (Quận Thủ Đức, Sài Gòn).

 
Đây là chương trình họp mặt lần thứ hai kể từ ngày 18/7/2010, tham gia chương trình hôm nay gồm cha Phê rô Lê Viết Thắng (Dòng Đức Mẹ Lên Trời) Linh hướng về Di dânĐồng hương của Giáo xứ Trung Nghĩa, Cha An Tôn Nguyễn Quang Thanh (Đang làm việc ở trụ sở Giáo Phận Vinh tại Sài Gòn); Thầy Gioan Baotixita Trần Ngọc Long (Dòng Ngôi Lời); Thầy Giuse Nguyễn Duy Linh (Dòng Đa Minh); Sr Maria Trần Thị Lan; Sr Anna Hoàng Thị Mậu (Dòng Mến Thánh Giá Quỳ Chính đang học tập tại Sài Gòn) quý Cha, quý Thầy và quý Sr là người con quê hương của Giáo xứ Trung Nghĩa. Ngoài ra còn có sự tham dự của quý Sr Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ đang phụ trách Di dân Giáo xứ Khiết Tâm, quý khách mời và hơn 200 anh chị em đồng hương đang học tập và làm việc tại Miền Nam.
 
1
 
Trong tâm tình hòa mình với Giáo hội Việt Nam trong Năm Thánh 2010, chủ đề chính trong chương trình họp mặt lần này chính là “Vui Sống Hồng Ân Năm Thánh” . Chủ đề trên như muốn nói với anh chị em đồng hương cùng với Giáo hội Việt Nam sống tình huynh đệ hiệp nhất và vui tươi, đặc biệt trong một ngày ngàn năm có một này.
 
Chương trình được bắt đầu từ 9h00 với nhiều nội dung được chuẩn bị rất công phu như thi đấu thể thao Bóng chuyền Nam, Kéo co Nữ; Thi hát Karaoke Thánh ca; các trò chơi vận động…
 
 
1 1
 
 
Đúng 9h00 chương trình được bắt đầu với những trò chơi sinh hoạt vòng tròn, chia nhóm và thi đấu các môn thể thao, các bạn trẻ rất tích cực trong các nội dung thi đấu. Chương trình nổi bật nhất là thi hát Karaokê Thánh ca, đây là một chương trình mới lạ thu hút rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia để thể hiện mình qua những giọng ca vàng đã từng là Ca đoàn phục vụ Giáo xứ quê hương.
 
Trong buổi chiều hôm nay là nội dung của các trò chơi vận động rất vui nhộn và hấp dẫn, xen kẻ đó là lời chia sẽ của Cha linh hướng Di dân Đồng hương Phê rô Lê Viết Thắng chia sẽ về Năm Thánh của Giáo hội Việt Nam, trong đó vấn đề di dân được Cha đưa lên hàng đầu, Cha cũng khuyến khích các anh chị em tham gia vào các hội đoàn, các nhóm dành cho những người di dân.
 
Kết thúc chương trình họp mặt hôm nay là Thánh lễ đồng tế, Lễ kính Thánh nữ Teresa Hài Đồng Giêsu bổn mạng giới trẻ của Giáo xứ. Càng về chiều, thời tiết càng âm u và đang trong Thánh lễ thì một trần mưa to kiêm gió lớn đổ xuống, tuy mưa to gió lớn nhưng Thánh lễ vẫn diễn ra nghiêm trang sốt sắng, cuối Thánh lễ với lời bài hát “Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man” được cất lên và hát đi hát lại nhiều lần như cảm tạ Chúa đã ban cho Đồng hương Giáo xứ Trung Nghĩa một ngày họp mặt vui tươi và đầm ấm tình huynh đệ.
 
Cũng trong ngày hôm nay, Ban Tổ Chức đã giới thiệu với toàn thể anh chị em về Logo của đồng hương Giáo xứ, logo được thiết kế rất tỉ  mỉ và rất có ý nghĩa.
 
Chương trình được khép lại với bao điều ước hẹn, đặc biệt Ban Điều Hành và Cha An Tôn Nguyễn Quang Thanh sẽ tổ chức thuê xe cho anh chị em về quê ăn tết trong TếtNguyên Đán sắp tới, qua đây thể hiện sự quan tâm và lo lắng của Cha quê hương và các anh chị em điều hành.
 
1 1
 
 
Chương trình được thành công tốt đẹp không chỉ về sự tổ chức bài bản của Ban Tổ Chức mà còn có sự giúp đỡ và quan tâm của Cha Chánh xứ Khiết Tâm đã tạo mọi điều kiện để Đồng hương Trung Nghĩa có một ngày thật vui vẽ và ý nghĩa này. Chia tay trong cơn mưa rào ai cũng tràn đầy niềm vui và chia sẽ với nhau những món quà gặt hái được trong những môn thi đấu, trong những trò chơi vận động và hứa hẹn sẽ có một ngày gặp gỡ nhau gần nhất trong thời gian tới.
 

 

Tác giả bài viết: Quân Tuấn Anh

Nguồn tin: http://mucvudidan.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn