1
08:08 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 4463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 250262

Tổng cộngTổng cộng : 27804546

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THUẬT NGỮ ĐẠO ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG TRONG NƯỚC » MIỀN NAM

Di dân Giáo xứ Trung Nghĩa tại Sài Gòn – Ngày lễ gặp mặt thường kỳ

Thứ tư - 14/11/2012 21:37-Đã xem: 3546
GXTNO-Sáng Chúa Nhật ngày 28/10/2012, tại nhà nguyện cộng đoàn Dòng Thánh Thể - Giáo xứ Khiết Tâm, cha Pet. Lê Viết Thắng và thầy phó tế GB. Trần Ngọc Long cùng với anh chị em đồng hương Trung Nghĩa tại Sài Gòn hiệp dâng thánh lễ gặp mặt thường kỳ.
Di dân Trung Nghĩa tại Sài gòn gặp mặt

Di dân Trung Nghĩa tại Sài gòn gặp mặt

Theo chương trình, cứ vào Chúa Nhật cuối tháng, cha Pet Lê Viết Thắng, là cha đồng hành của anh chị em di dân Trung Nghĩa tại Sài Gòn, sẽ có buổi gặp gỡ và dâng thánh lễ với anh chị em. Những buổi gặp gỡ thân tình như vậy sẽ giữ ấm tình Trung Nghĩa và khích lệ tình hiệp thông rất lớn giữa anh chị em đồng hương với nhau.

Trung Nghĩa: Trung với Chúa, với niềm tin đã lãnh nhận; Nghĩa – sống bác ái với anh chị em, đó là quyết tâm, là giá trị sống của anh chị em Trung Nghĩa xa quê mà đầu thánh lễ hôm nay cha chủ tế đã nhắc lại.

Giữa cuộc sống đô thị, bộn bề với biết bao công việc, lao động, học tập; dành ra được một chút thời gian để cùng nhau nhớ về quê hương qua những chia sẻ, đặc biệt hiệp thông với nhau trong thánh lễ quả là một quà tặng mà Thiên Chúa đang dành cho anh chị em di dân Trung Nghĩa. Qua đó, cũng như là một lời nhắn gửi về cho gia đình, cho quê hương rằng: chúng con ở trong này luôn nhớ về gia đình, chúng con vẫn đang cùng nhau giữ lấy nét truyền thống sống đạo của cha ông, chúng con đang lao động, học tập trong tình hiệp thông với quê nhà.

Đó cũng là tâm tình mà thầy phó tế đã chia sẻ trong bài giảng lễ. Tình yêu và sự đáp trả: Thiên Chúa Yêu Thương đã chữa lành cho anh mù Ba-ti-mê, và với hồng ân được lãnh nhận đó, anh Ba-ti-mê đã đáp lại bằng việc theo Chúa hết quãng đường còn lại của đời anh.

Ước mong sao mỗi anh chị em đồng hương Trung Nghĩa nơi đất khách quê người này cảm nhận được tình thương của Chúa đổ xuống trên chính cuộc sống mỗi người, để từ đó sống chứng nhân bằng Lời Tuyên Xưng Đức Tin là Trung Nghĩa trong môi trường lao động, học tập của mình.

1

1

1
 
1

1

1

1

1

1

1

1

1


1

Duy Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn