1
07:35 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 4785

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277776

Tổng cộngTổng cộng : 27449281

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Giáo họ Kim Đôi: Niềm vui nhân đôi – Niềm vui lớn

Thứ hai - 13/10/2014 08:23-Đã xem: 2000
GXTNO-“Hồng ân nối tiếp hồng ân”. Quả thế, giáo họ Kim đôi năm nay có thể nói là đã được “mùa hồng ân”. Đúng vậy, trước ngày lễ Quan thầy của mình, Giáo họ đã được Cha quản xứ Phaolô ưu ái tổ chức tuần làm phúc hết sức long trọng và cách sốt sắng
Giáo họ Kim Đôi: Niềm vui nhân đôi – Niềm vui lớn

Giáo họ Kim Đôi: Niềm vui nhân đôi – Niềm vui lớn

Hòa chung niềm vui của Giáo hội trong tháng Mân Côi kính Mẹ, sáng ngày 07.10.2014 tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi – Giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức long trọng lễ Mẹ Mân Côi quan thầy của giáo họ. Đặc biệt năm nay trong ngày đại lễ của giáo họ có sự hiện diện tôn quý của Đức Cha khả kính Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, đồng tế với ngài có Cha quản xứ Phaolô, quý Cha quê hương, quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý xơ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, hội đồng mục vụ các giáo họ, cùng với đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến hiệp thông và chung chia niềm vui với bà con nơi đây. Chính điều đó cũng đã làm cho những cơn mưa chuyển mùa trở thành mưa hồng ân, đổ tràn xuống trên mỗi người con của giáo họ Kim Đôi và tất cả những người hiện diện.

   “Hồng ân nối tiếp hồng ân”. Quả thế, giáo họ Kim đôi năm nay có thể nói là đã được “mùa hồng ân”. Đúng vậy, trước ngày lễ Quan thầy của mình, Giáo họ đã được Cha quản xứ Phaolô ưu ái tổ chức tuần làm phúc hết sức long trọng và cách sốt sắng. Khởi đầu tuần làm phúc là thánh lễ trọng thể khai giảng giáo lý năm học 2014-2015 của giáo họ, được diễn ra vào tối ngày 22.9.2014. Các ngày tiếp theo là lễ Quan thầy của các đoàn thể: giới trẻ, thiếu nhi, Gia đình Thánh tâm. Đặc biệt lần đầu tổ chức lễ thánh Mattheu, Quan thầy các tổ liên gia giáo họ. Qua các thánh lễ đã thu hút đông đảo bà con trong và ngoài giáo họ đến tham dự. Bên cạnh đó Cha quản xứ con tổ chức các buổi hội thảo cho giới hiền mẫu, giới gia trưởng, giới trẻ và các hội đoàn khác. Điều đó nhằm giúp các gia đình hâm nóng lại tình yêu và sự liên đới mật thiết giữa các thành viên trong gia đình với nhau.  Đặc biệt qua đó cũng nói lên sự thao thức trăn trở của vị chủ chăn giáo xứ với các gia đình trong Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình.

Chuỗi những ngày hồng phúc khép lại bằng thánh lễ bế mạc vào sáng ngày 27.9.2014. Chia sẽ trong thánh lễ bế mạc Cha quản xứ Phaolô đã nói lên tâm tình: “Tuần làm phúc năm nay đã đem lại nhiều hoa trái thiêng liêng cho mọi thành phần dân chúa trong giáo họ, từ các hội đoàn cho tới các gia đình và mỗi thành viên. Qua đó, nhằm hâm nóng lại đức tin nơi mỗi người con họ đạo Kim Đôi. Đồng thời qua tuần làm phúc này đã đem lại nhiều ơn ích về phần linh hồn, và dẫn đưa được nhiều người về với Chúa hơn”.

Hồng ân tiếp nối hồng ân, bước sang tháng Mân côi với ngày cao điểm là Ngày lễ Mẹ Mân Côi quan thầy của giáo họ. Năm nay giáo họ Kim đôi đã chuẩn bị rất chu đáo cho ngày đại lễ Quan thầy. Từ khâu sắp xếp chuẩn bị bên trong và bên ngoài đều được hội đồng mục vụ giáo họ cũng như các hội đoàn chuẩn bị rất chu đáo và tươm tất. Đúng 6h00 sáng ngày 07.10.2014 tiếng chuông ngân vang từ tháp chuông thánh đường của giáo họ, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, thế nhưng không vì thế mà cản được bước chân con cái Mẹ Mân côi tiến về ngôi thánh đường trong ngày lễ kính Mẹ. 7h00 sáng đoàn rước nhập lễ tiến lên bàn thánh. Khởi đầu thánh lễ Đức Cha Phaolô Maria gửi lời chào và lời Chúc mừng tới bà con giáo họ Kim Đôi trong ngày lễ Quan thầy và khai lễ. Trong phần chia sẻ, Đức Cha đã nói lên tầm quan trọng của Tràng Chuỗi mân côi trong Giáo hội và trong cuộc đời của mỗi người, ngài nói: “Chúng ta biết rằng thế giới rất kinh hãi trước bom nguyên tử. Bom nguyên tử có thể phá hủy cả một thành phố trong giây lát, biến một một thành phố hiện đại trở thành một đống tro tàn. Tương tự như vậy tràng Chuỗi mân côi có thể ví như những quả bom nguyên tử đó và còn hơn thế nữa. Thông điệp Fatima 1917 khi Mẹ hiện ra với ba trẻ Luxia, Phanxicô và Giaxinta vẫn còn vang vọng trong thế giới hôm nay. Mệnh lệnh Mẹ truyền: “hãy siêng năng lần Chuỗi mân côi thì mới có thể cứu thế giới này thoát khỏi tội lỗi và thoát khỏi những tai họa do hậu quả của tội con người mang lại”. Mẹ cũng mời gọi con cái Mẹ hãy siêng năng lần Chuỗi mân côi mỗi ngày”. Ngoài ra Đức Cha Phaolô Maria còn đưa ra các dẫn chứng chứng minh những ân phúc lớn lao mà Chuỗi mân côi mang lại qua các thăng trầm trong lịch sử Giáo hội. Qua đó ngài muốn nhắc nhở cho con cái trong và ngoài giáo họ Kim Đôi phải biết ý thức về tầm quan trọng của tràng Chuỗi mân côi và hãy biết siêng năng lần Chuỗi mân côi mỗi ngày để được những ơn ích to lớn mà tràng Chuỗi mân côi mang lại.

Kết thúc thánh lễ đại diện cho toàn thể công đoàn, ông Phê-rô Đường Quang Thái, chủ tịch hội đồng mục vụ giáo họ đã nói lên lời cảm tạ tri ân tới Đức Cha, Cha quản xứ Phaolô, quý Cha quê hương, quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách đã về đây hiệp dâng thánh lễ, cùng chung chia niềm vui và cầu nguyện cho giáo họ trong ngày hồng phúc này. Đáp lại Đức Cha Phaolô Maria đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và đầy tình ấp ám của những người con miền biển, ngài vui mừng vì những sự đổi thay về đời sống đạo cũng như kinh tế lớn mạnh của con cái giáo dân nơi đây.

 
1
 
1

 
Đỗ Nhiên
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn