1
13:18 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 64


Hôm nayHôm nay : 7997

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280988

Tổng cộngTổng cộng : 27452493

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ bổn mạng

Thứ năm - 24/11/2011 21:04-Đã xem: 3037
.

.

19h00' tối thứ 3, ngày 22 tháng 11 năm 2011, tại Thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thành lễ kính thánh Cecilia Trinh nữ Tử đạo - Quan thầy ca đoàn thiếu nhi giáo xứ.

 Ca đoàn Cecilia là một trong 6 ca đoàn chính thức của giáo xứ Trung Nghĩa (cđ giới trẻ xứ và cđ bốn giáo họ), nhiệm vụ chính thức là phục vụ thánh lễ dành cho thiếu nhi vào các Chúa nhật trong năm.
Thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm sốt sắng, với sự hiện diện của quý HĐMV giáo xứ, các giáo họ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa toàn giáo xứ.
 Chia sẻ trong thánh lễ cha chủ tế đã sơ lược một ít về tiểu sử của thánh quan thầy:
"Thánh Cecillia thuộc dòng dõi quý phái và là một thiếu nữ đạo đức. Ngài sống vào thế kỷ thứ 3 sau công nguyên, ngày từ nhỏ Ngài quyết giữ mình đồng trinh để tận hiến cho Chúa. Dù đã đính hôn với Valeriano nhưng ngài vẫn thầm mong tuân theo lời khấn hứa. Nhờ sự cầu nguyện và sự thuyết phục khôn khéo, ngài đã làm cho Valeriano và em gái chàng trở về với Thiên Chúa. Giữa những tiếng ca vui nhộn của thế gian, Cêcilia vẫn theo thói quen cùng với các thiên thần ca hát những khúc thánh thi ca ngợi Thiên Chúa. Bởi đó mà các người Kitô hữu hay nhận Ngài là bổn mạng của các nhạc sĩ. Chúa Giêsu khấng nghe lời ca trong trắng tự lòng vị hôn thê trẻ dâng lên Ngài".

 


- Cha quản xứ chia sẻ trong thánh lễ -



- Cecilia Thu Huyền - 



- Cecilia Huyền Trang -



- Tâm hồn trẻ thơ trong thánh lễ -
Cha quản xứ cũng đã động viện khích lệ, khen ngợi tinh thần hy sinh, chịu khó của các thành viên trong đội ngũ ca đoàn. Mặc dù đang ở tuổi thiếu nhi, nhưng các em đã ý thức được trách nhiệm của một ca viên, chăm chỉ tham gia tập hát, phục vụ thánh lễ. Ngài cũng đánh giá cao chất lượng phục vụ của các em và mong muốn các em có gắng phát huy hơn nữa, cũng như thánh Cecilia các em đang cùng các Thiên Thần ca hát làm Vinh danh Chúa.

 


- Ca đoàn Cecilia tại gác đàn đang sửa chữa -



- Quý Soeurs dòng MTG Trung Nghĩa đồng hành với các em -
 
Cuối thánh lễ, đại diện ca đoàn, bạn Thiên Lý đã ngỏ lời cám ơn sự quan tâm của cha xứ, quý vị ân nhân cùng cộng đoàn, những người đã cách này hay cách khác giúp đỡ các em và nhất là đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho ca đoàn hôm nay.



- Bạn Cecilia Thiên Lý và bạn Cecilia Hoa Hồng lời cám ơn và bó hoa lòng -



- Cha quản xứ chụp hình lưu niệm với các ca viên -
 
Sau Thánh Lễ, tất cả mọi người đã tập trung tại hội trường giáo xứ, cùng nhau tham gia vào buổi liên hoan văn nghệ mừng Thánh Bổn mạng.
Buổi liên hoan được bắt đầu với lời phát biểu khai mạc của Cha quản xứ, những chia sẻ của các vị trong HĐMV giáo xứ và quý vị ân nhân.
Mở đầu cho các tiết mục văn nghệ là sự thể hiện của "ca sỹ nhí" Thu Huyền với ca khúc "Khúc hát một loài hoa" , sau đó được nối tiếp của rất nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động khác. 


- Ông Chủ tịch HĐMVGX đến chia sẻ niềm vui -



- Ông đặc trách phụng vụ xứ  chúc mừng và tặng quà lưu niệm -



- MC Cecilia Phương Linh -
 


- Quý vị ân nhân cũng đến chúc mừng -
 

 




 




- Vui văn nghệ - Hát cho nhau nghe -

 
Khép lại một ngày đầy ý nghĩa, các thành viên đã được cùng sống, cùng làm việc, nhất là cùng nhau chia sẻ sứ mạng mà Chúa đã trao phó. Mọi người ra về với niềm vui, niềm hân hoan và niềm hi vọng. Cũng là lúc cuốn sổ vàng của giáo xứ mở ra, để viết thêm những điều tốt đẹp mà ca đoàn Cicilia đã làm được. Từ đây các thành viên sẽ tiếp tục cố gắng, cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ mới với những khó khăn và thử thách mới trong ân nghĩa của Thiên Chúa. 
 

 
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
nguyenhoabinh - 28/12/2011 14:02
sao mà tôi thấy các em nam ít vào ca đoàn thế nhỉ? hay là mình không động viên, tìm cách giúp các em vào ca đoàn? Tôi nghĩ chúng ta nhiều khi không để ý các em nam lắm trong việc lời ca tiếng hát hay các công việc của giáo xứ, giáo họ. Theo tôi nên tìm cách hướng các em nam vào để tương lai giáo xứ giáo hội mạnh lên.vì cha ông ta nói:" gần mực thì đen gần đèn thì sáng"

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn