1
01:48 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 1088

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204624

Tổng cộngTổng cộng : 27758908

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH » HỘI TÊRÊXA

Hồng ân 10 năm thành lập phân hội Tê rê xa Hà Tĩnh

Thứ sáu - 24/08/2012 16:14-Đã xem: 3871
GXTNO - Vào ngày 12/8 /2012, tại trung tâm giao xứ Trung Nghĩa đã diễn ra đại hội kỷ niệm 10 năm thành lập phân hội Têrêxa Hà Tĩnh. Trong dịp này chi hội Têrêxa Trung Nghĩa cũng mừng sinh nhật tròn 10 tuổi.
Hồng ân 10 năm thành lập phân hội Tê rê xa Hà Tĩnh

Hồng ân 10 năm thành lập phân hội Tê rê xa Hà Tĩnh

Xuất thân từ một nhóm nhỏ giáo dân với hơn 10 em thiếu nhi và anh Vũ Đình Tuấn, Hội Têrêxa đã phát triển thành một Hội đoàn công giáo tiến hành lớn với khoảng 7.000 hội viên trong nước Việt Nam. Đến năn 2002, “Những con mưa hòa hồng” của chị thánh đã từ từ đổ xuống khu vực Hà Tĩnh, bắt đầu từ giáo xứ Tĩnh Giang, giáo xứ Trung Nghĩa rồi phát triển mạnh mẽ ra các giáo xứ khác. Con mưa hoa hồng đó vẫn tiếp tục tuôn đổ và tưới mát cho biết bao mảnh đời bất hạnh trong khu vực Hà Tĩnh này. Nhờ ơn huệ của chị thánh Têrêxa, phân hội Hà Tĩnh đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Tính đến năm 2012 này, toàn phân hội đã có gần 1000 hội viên sinh hoạt trong 11 chi hội: Trung Nghĩa, Tĩnh Giang, Núi Yên, Yên Định, Văn Hội, Mỹ Hòa, Ngô Xã, Xuân Tình, Nghĩa Yên, Văn Thành, Vĩnh Phước.
 
Trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, sáng ngày 12/8 toàn thể các hội viên đã giành thời gian nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển, với biết bao thăng trầm. Mở đầu chương trình, anh Pet Nguyễn Văn Thân trưởng ban điều hành phân hội đã sơ lược về sứ vụ của hội: “Trong tôn chỉ, mục đích của Hội Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su Việt Nam. Một phận vụ của Hội, cũng chính là sứ mạng mà Chúa và Giáo hội trao phó cho Hội, đó chính là yêu thương và phục vụ người nghèo, người đau khổ, người bệnh tật…”
Chia sẻ trong cuộc đại hội, có những chi hội nhiều lúc tưởng chừng như tan rã, những với ơn Chúa nhờ lời bầu cử của chị thánh, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp trong mầu nhiệm quan phòng.
 
Sau buổi đại hội ban sáng, các hội viên được các nhà tán trợ chiêu đãi những bữa tiệc đầy tình huynh đệ.
 
Trước thánh lễ tạ ơn buổi chiều, các hội viên đã có cuộc gặp gỡ trò chuyện và trào qua cho các vị khách đặc biệt. Đó là những người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn được chính các chi hội đưa đến từ các vùng miền. Với mong muốn để họ được sống, được vui và để mỗi hội viên Têrêxa cảm nghiệm được niềm vui phục vụ ngay cả những khi mà đáng lẽ mình phải nghỉ ngơi, vui chơi.
Cũng  trong dịp này, các chi hội đã bầu ra được ban điều hành phân hội nhiệm kì 2012 – 2016, thay thế cho BĐH vừa mới hết nhiệm kì. Anh Anton Trần Văn Dũng – chi hội Văn Hội làm trưởng ban.
 
Đúng 15h00’ cha quản hạt Pet Nguyễn Văn Vinh đã cử hành thánh lễ tạ ơn hồng ân 10 năm thành lập phân hội, đồng tế với ngài có cha quản xứ Trung Nghĩa Paul Nguyễn Đức Vĩnh, cha linh giám FX Đinh Văn Quỳnh, cùng  gần 1000 hội viên Têrêxa và đông đảo giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa. Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế trích ra một số gương sáng về cuộc đời của chị thánh Têrêxa  Hài Đồng Giêsu, một con người bé nhỏ nhưng mang trong mình một tình yêu cao cả với  niềm tín thác không lồ, sự tín thác tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa đã biến một con người bé nhỏ, bị bao vây bởi 4 bức tường, lập chiến tích ngang với thánh Phanxico Xavie đi rao giảng tin mừng khắp 5 châu 4 bể. Cha chủ tế cũng mời gọi mỗi hội viên Têrêxa hãy học đòi bắt chước vị tôn sự của mình, sống tín thác tuyệt đối vào Chúa và phục vụ tha nhân cách vô vị lợi, nhất là những người đang sống ở nấc thang cuối cùng của xã hội hôm nay.
 
Kết thúc thánh lễ, anh Pet Nguyễn Văn Thân đại diện phân hội, có lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ. Xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và đồng hành trong tương lai với phân hội.
 
Trong tâm tình tạ ơn, 19h00 cùng ngày, tại linh đài công viên Mẹ La Vang Trung Nghĩa đã diễn ra đêm diễn nguyện với chủ đề : “Tôi sẽ mưa hoa hồng xuống cho trần gian”. Các tiết mục văn nghệ từ các chi hội quả thực đã làm cho người xem mãn nhãn. Từ sự sôi động của các tiết mục vũ điệu, những tĩnh tiết hài hước trong vở kịch ngắn hoà quyện với âm nhạc là điệu múa uyển chuyển, duyên dáng của các cô gái, chàng trai. Tất cả như làm nên những bông hông xinh xắn dâng lên Thiên Chúa tình yêu và thánh Têrêxa, để bày tỏ niềm vui và nỗi buồn, ước mơ và hy vọng, tâm tư và tình cảm của những người trẻ đang sục sôi niềm khát khao dấn thân phục vụ cho những mảnh đời bất hạnh.
 
Lễ kỷ niệm 10 năm hồng ân thành lập phân hội Têrêxa Hà Tĩnh kết thúc. Đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các hội viên, các quan khách và đặc biệt như một ánh nến thắp lên niềm hi vọng, đốt cháy bao tâm hồn đang ngủ mê trong sự quên lãng, những tâm hồn đang mải mê với thế gian phù vân. Để rồi đây, giữa thế kỷ 21 này, sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa những Têrêxa thứ 2 mưa hoa hồng xuống cho trần gian.

 
Hoa Hồng  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ