1
22:42 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 11748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272075

Tổng cộngTổng cộng : 27443580

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH » HỘI ROSA LIÊN

Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập tổ Rosa liên Cả

Thứ tư - 29/02/2012 00:12-Đã xem: 2838
GXTNO - Vào 19h00 tối nay, tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 1 năm thành lập tổ Rosa liên Cả (6/03/2011 - 06/3/2012).
Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập tổ Rosa liên Cả

Lễ kỷ niệm 1 năm thành lập tổ Rosa liên Cả


Sở dĩ gọi là tổ "Rosa liên Cả", bởi đây là tổ Rosa liên đầu tiên được cha quản xứ đương nhiệm thành lập. Ngài cũng là người thứ nhất ghi tên vào tổ cùng với HĐMV và gần 40 thành viên ca đoàn giáo họ Kim Đôi.
 Tổ Rosa liên (cũng có nhiều tên gọi khác như Nhóm mân côi, tổ Mân Côi...) xuất hiện chính thức vào tháng 10 năm 1955 tại Pháp do sáng kiến của Cha Eyquem, tu sĩ Đa Minh; sau đó ít năm được Hội Đồng Giám Mục Pháp chuẩn nhận, rồi Toà Thánh chấp thuận. Với mục đích cổ võ lòng sùng kính Mẹ Mân côi, cải thiện đời sống theo lời Mẹ Dạy.  Đây cũng là phương tiện rao giảng Lời Chúa và truyền giáo trong tầm tay của tất cả mọi người tín hữu.

 








 
Với lòng mộ mến Đức Mẹ Mân Côi cách đặc biệt, nên ngày từ những ngày đầu về nhận nhiệm sở mới. Cha Paul đã lên kế hoạch cho việc cổ võ lòng sùng kính Đức Mẹ. Song song với công tác chuẩn bị kiến thiết, xây dựng  công viên và tượng đài Mẹ La Vang tại Trung tâm giáo xứ. Cha cũng đã tiến hành công tác xây dựng tượng đài Mẹ ngay trong tâm hồn các thành viên cộng đoàn giáo xứ. Tin tưởng vào bàn tay từ ái của Mẹ, kế hoạch của cha đã đạt được thành công bước đầu, đánh dấu bằng sự kiện ra đời tổ Rosa liên đầu tiên (Tổ Rosa liên Cả) vào ngày  6 tháng 3 năm 2011. Thật đúng như cha từng nói "Việc của mẹ có Mẹ Lo", sau khi tổ Rosa Cả thành lập  không lâu, các tổ Rosa liên khác lần lượt theo nhau ra đời: Rosa liên 1, Rosa liên 2, Rosa liên 3... Tính đến ngày khánh thành Công viên Mẹ La Vang Trung Nghĩa 29/12/2011 đã có hàng ngàn thành viên thuộc các tổ Rosa liên trên toàn xứ. 
 
Giảng trong thánh lễ hôm nay, cha Paul đã chia sẻ về lời thưa xin vâng của Mẹ trong biến cố Truyền tin. Ngài mong muốn mọi thành phần dân chúa trong giáo xứ “cũng như Đức Maria đã đáp lời “Xin vâng” với Thiên Chúa, mỗi người trong chúng ta hãy đáp lời xin vâng với mẹ là Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi và tôn sùng trái tin Mẹ”.

 





 

Lời xin vâng được thốt lên từ môi miệng Đức Mẹ diễn tả sự khiêm tốn tận cùng. Đức Mẹ sẵn sàng đón nhận “xin hãy làm cho tôi điều mà thần sứ loan báo”, Mẹ có niềm tin vững chắc vào lời hứa và chương trình của Thiên Chúa. Có thể nói Đức Mẹ đã được chuẩn bị để nói lời xin vâng cách ý thức và trung thành để thực hiện.
Tất cả những điều đó được diễn tả, tiếp tục được thực hiện và mang lại kết quả tốt đẹp qua lời kinh Mân Côi. Chúng ta có thể vắn tắt : đây là một lời kinh thật đơn sơ – một kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh để suy niệm về một Mầu nhiệm. Ai cũng đọc được, đọc bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào, bất kỳ trình độ nào. Khi đọc và suy niệm là chúng ta sống trong Mầu nhiệm xin vâng của Đức Maria, đi vào chương trình Thiên Chúa đã chuẩn bị.
 Qua kinh Mân Côi, chúng ta được mời gọi sống tâm tình mà Đức Maria đã có để gắn bó với Đức Giêsu và thi hành những gì Người truyền dạy. Chắc chắn đó là điều đảm bảo cho đời sống người tín hữu khi nhìn vào cuộc đời của Đức Mẹ để đến với Chúa Giêsu. Lời kinh Mân Côi có thể xem là bản tóm lược Phúc Âm, một lời kinh đã tồn tại hơn 1.300 năm nay, một lời kinh với rất nhiều sắc lệnh, một lời kinh được nhiều Giáo Hoàng cổ võ. Cám ơn Chúa đã ban cho chúng ta một lời kinh thật sâu sắc, hãy đón nhận hồng ân cao quý này trong cuộc sống của chúng ta. 
 







 
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn