1
19:14 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 9998

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 200710

Tổng cộngTổng cộng : 27754994

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HỘI ĐỒNG MỤC VỤ » HĐMV GIÁO XỨ - GIÁO HỌ

Lễ Bổn mạng HĐMV giáo xứ và các giáo họ

Chủ nhật - 10/06/2012 23:05-Đã xem: 3969
GXTNO-Hòa chung niềm vui với toàn thể giáo hội bước vào tháng kính Thánh tâm Chúa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ kính thánh Mátthêu Phượng – Tử đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo họ và HĐMV giáo xứ Trung Nghĩa. Hiệp dâng thánh lễ có quý HĐMV xứ, họ, quý Sơ dòng MTG Trung Nghĩa, các ban nghành đoàn thể và công đoàn giáo dân trên toàn xứ.
Lễ Bổn mạng HĐMV giáo xứ và các giáo họ

Lễ Bổn mạng HĐMV giáo xứ và các giáo họ


Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc lại tiểu sử thánh nhân: “Thánh Matthêu Nguyễn Văn Phượng tên thật là Nguyễn Văn Ðắc. Chào đời vào khoảng năm 1808, tại làng Kẻ Lái, huyện Lý Nhơn, tỉnh Quảng Bình. Mồ côi cha từ năm lên mười, hai năm sau lại mồ côi mẹ, cậu Đắc sớm phải lo tự lực mưu sinh. Năm 22 tuổi anh lập gia đình có và có tám người con, là người đạo đức hiền lành, giáo hữu Sáo Bún mến phục tài năng nhân đức của ông, nên cử ông làm Trùm họ.   Người ta thường gọi ông là Phượng theo tên của người con gái đầu lòng.

Trong hoàn cảnh khó khăn thiếu linh mục, ông Trùm Phượng có nhiều cơ hội phục vụ cho dân Chúa. Nhiều trẻ em được ông rửa tội, nhiều người xin theo đạo do lời khuyên bảo của ông. Đặc biệt, ông rộng rãi tiếp các linh mục và thày giảng đến trú ngụ tại nhà mình. Nghe mọi người dự đoán trước cuộc tử đạo ông sẽ phải lãnh nhận, ông mỉm cười và tiếp tục làm việc bác ái như trước.Trong thời cấm cách đạo, với lòng mến Chúa và yêu mến giáo hội, ngài đã cho cha Gioan Hoan ẩn trốn trong nhà. Do có kẻ xấu tố giác, ngài đã bị bắt cùng với cha Hoan, sau một thời gian tù đày, Ngài đã được phúc tử đạo vào ngày 26 tháng 5 năm 1861.

 
Ngày 2 tháng 5 năm 1909, Ðức Thánh Cha Piô X tôn phong ông trùm thánh thiện Matthêu Nguyễn Văn Phượng lên bậc Chân Phước.
Ngày 19 tháng 6 năm 1988, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã phong ngài lên bậc Hiển Thánh.”

 Qua tấm gương anh dũng của vị chứng nhân tử đạo, cha quản xứ đã mời gọi các vị trong HĐMV xứ, họ, nhìn lên tấm gương vị tôn sư của mình, luôn tâm niệm rằng phục vụ cộng đoàn là phục vụ chính Chúa. Ngài đã đánh giá cao tình thần hi sinh của quý HĐMV, các vị là những cách tay đắc lực, cộng tác với cha quản xứ để phục vụ cộng đoàn. Cha và cộng đoàn ghi nhận những cống hiến to lớn mà quý HĐMV đã, đang và sẽ tiếp tục dành cho giáo xứ Trung Nghĩa thân yêu.

Kết thúc thánh lễ, Ông Giuse Trần Mạnh Hợp-chủ tịch HĐMV giáo xứ, đại diện quý ban, cám ơn sự hiện diện của cha quản xứ, quý Sơ và cộng đoàn giáo xứ . Xin cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để chúng con có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ Chúa và Giáo hội giao phó trong thời đại đầy thách đố hôm nay.
 
 

































Tân HĐVM họ Trị Sở tuyên xưng Đức Tin

Tác giả bài viết: Pv. GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ