1
01:32 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 35


Hôm nayHôm nay : 868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273859

Tổng cộngTổng cộng : 27445364

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LĂNG KÍNH THỂ THAO

Vẫn còn cách làm duy ý chí, thiếu chuyên nghiệp trong thể thao

Thứ sáu - 24/08/2012 14:23-Đã xem: 1294
Vẫn còn cách làm duy ý chí, thiếu chuyên nghiệp trong thể thao

Vẫn còn cách làm duy ý chí, thiếu chuyên nghiệp trong thể thao

Trong hai ngày 22 và 23-8 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Tổng cục TDTT đã tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm sau Olympic London 2012 với sự hiện diện của lãnh đạo Tổng cục TDTT, các bộ môn, các HLV... trong quá trình chuẩn bị dự Olympic London.

Ở môn cử tạ, nguyên nhân dẫn đến việc không đạt chỉ tiêu có huy chương được xác định là do sơ suất trong khâu khởi động. Bắn súng được đánh giá là thành công vì có VĐV đạt thành tích tốt hơn mong đợi. VĐV thể dục dụng cụ được đánh giá là thi đấu không đạt yêu cầu, VĐV thi đấu không đúng bài tập trong giáo án. Taekwondo VĐV quá trẻ, thiếu kinh nghiệm, thời gian tập huấn ít...

Sau cuộc mổ xẻ, ông Lâm Quang Thành, trưởng đoàn thể thao VN, cho biết: “Đây là bài học lớn cho những nhà lãnh đạo thể thao hiện nay với cách làm thể thao duy ý chí, lý thuyết, hời hợt, thiếu chuyên nghiệp. Để chuẩn bị cho Olympic 2016 và các đại hội khác trong thời gian tới, ngành thể thao phải rà soát lực lượng VĐV trẻ để đầu tư trọng điểm. Hiện nay nhiều bộ môn không có lực lượng kế cận và đó là điều rất đáng lo”. Trong khi đó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thừa nhận đoàn  thể thao VN đã không hoàn thành nhiệm vụ thi đấu tại Olympic London, mặc dù giai đoạn chuẩn bị giành vé Olympic thì thực hiện tốt. “Lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ nhận trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL về kết quả này” - ông Thắng nói.

Tuy nhiên tất cả chuyên gia nước ngoài của các bộ môn đều không có mặt trong hai ngày làm việc này để đưa ra các đánh giá về chuyên môn. Chẳng hạn dù tiêu tốn hàng tỉ đồng để đầu tư cho hai VĐV Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng nhưng điền kinh đã thất bại nặng nề khi cả hai VĐV này đều không đạt chuẩn Olympic. Mặc dù vậy, các HLV, Liên đoàn Điền kinh đều không được rút kinh nghiệm hay quy trách nhiệm đến nơi đến chốn trong cuộc họp này.

K.XUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn