1
19:16 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 10024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 200736

Tổng cộngTổng cộng : 27755020

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LĂNG KÍNH THỂ THAO

Hồi kết "Ăn bóng đá, Ngủ bóng đá" cùng EURO 2012

Thứ hai - 02/07/2012 09:53-Đã xem: 1651
GXTNO-Mùa bóng đá Eurô 2012 khép lại bằng trận cầu chung kết giữa đội tuyển I-TA-LI-A gặp đổi tuyển TÂY-BAN-NHA. Sau đây là một vài đánh giá theo góc độ cá nhân tính
Hồi kết "Ăn bóng đá, Ngủ bóng đá" cùng EURO 2012

Hồi kết "Ăn bóng đá, Ngủ bóng đá" cùng EURO 2012

Thế là với thời gian gần một tháng trái bóng Euro 2012 diễn ra trên hai nước đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine đã phải nói lời chia tay. Thật công phu và tốn kém biết chừng nào ? Cứ 4 năm lại diễn ra một lần, nước nào được đăng cai tổ chức thì xem đó là một vinh dự lớn.

Tuy nhiên điều không được vui cho hai nước đồng chủ nhà vì đội bóng con cưng của mình không vào được vòng trong. Nhưng lại được rất nhiều điều là nhờ môn thể thao vua này mà tinh thân thân hữu, huynh đệ, yêu thương được thể hiện.

Trên tờ báo An Ninh thủ đô có bài báo với cái tít thật hấp dẫn : EURO 2012 “Chùm khế ngọt” của Ba Lan đã có những nhận định, phân tích và đánh giá khá đầy đủ. Tác giả nói:  lợi ích lớn nhất của Ba Lan chính là từ cơ sở hạ tầng cho Euro, với các đường cao tốc, xe lửa và sân bay được xây dựng và hiện đại hóa trong quá trình chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất lục địa già. Đây là cơ hội chưa từng có thúc đẩy Ba Lan trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. 

Tính tổng số, quá trình chuẩn bị cho Vòng Chung Kết (VCK) Euro 2012 ngốn hết 85,4 tỷ zloty, hoặc 5,2 % GDP của nước này, với 86% được chi cho hạ tầng giao thông và 5% cho các SVĐ và khách sạn. Trong một báo cáo gọi là Euro Champion 2012, những phân tích từ Tập đoàn tài chính Erste Group cho thấy, đầu tư vào đường cao tốc, xe lửa và sân bay sẽ mang lại lợi ích lớn cho Ba Lan cũng như nước đồng chủ nhà Ukraine. 


Trước VCK Euro, hạ tầng giao thông của Ba Lan và Ukraine bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các nước đồng chủ nhà Euro 2008 là Áo và Thụy Sỹ. Một đồng chủ nhà của Euro gần đây, Bồ Đào Nha cũng có hệ thống giao thông phát triển hơn hẳn. Ba Lan từng bị đánh giá là một trong các quốc gia có tốc độ phát triển mạng lưới đường cao tốc chậm nhất thuộc Liên minh châu Âu và chất lượng các con đường chưa xứng tầm, bất chấp thực tế họ là trạm trung chuyển lớn của châu Âu và trong số các nước có lượng hàng hoá vận chuyển qua lãnh thổ cao nhất. Thậm chí, đường xe lửa của Ba Lan còn bị cho là rất tồi. 

Các phân tích của Erste Group khẳng định, đầu tư vào các hạng mục cơ sở hạ tầng như ở trên mang lại rất nhiều lợi ích gián tiếp. Ngoài việc thúc đẩy sự hiệu quả và tính cạnh tranh giữa các nhà sản xuất địa phương, nó sẽ giúp thu hút nhiều hơn đầu tư từ nước ngoài vào Ba Lan, yếu tố đặc biệt quan trọng trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Tình trạng tồi tệ của cơ sở hạ tầng ở Ba Lan chính là rào cản lớn nhất giữa nước này với các nhà đầu tư quốc tế. 

Theo Bộ Thể thao và Du lịch Ba Lan, Euro 2012 sẽ giúp tăng thêm từ 1,4% đến 2,7% cho GDP ở bất cứ nơi nào của nước này. Sự tăng trưởng này sẽ kéo dài nhiều năm, ít nhất từ 2008 đến 2020. Bữa tiệc bóng đá lớn nhất châu Âu cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế ngầm ở Ba Lan và Ukraine, mặc dù tác động chính xác của nó rất khó để ước tính. 

Nền kinh tế của Ba Lan hưởng lợi đáng kể từ số lượng đông đảo khách du lịch đến nước này. Năm 2011, lượng khách du lịch tới Ba Lan trong mùa hè tăng lên 13,1 triệu người so với 12,4 triệu người năm 2010. VCK Euro được kỳ vọng tăng thêm từ 500.000 đến 700.000 khách du lịch và ước tính mỗi người trong số họ sẽ chi tiêu khoảng 800 euro ở đây theo báo cáo của Erste Group.Tuy nhiên, lợi ích từ các dịch vụ liên quan tới du lịch chỉ tác động trong một quãng thời gian nhất định và số tiền các cổ động viên (CĐV) chi tiêu có thể chỉ đủ giúp Ba Lan chi phí cho các dịch vụ ví dụ như bảo vệ an ninh. Dù vậy, theo phân tích của Erste Group, lợi ích lâu dài từ phát triển ngành du lịch là không thể bàn cãi sau khi hình ảnh thân thiện của Ba Lan được quảng bá trên khắp thế giới.


VCK Euro 2012 là nơi để các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn thực hiện những cơ hội làm ăn béo bở nhưng với các bạn trẻ, ít ra đây cũng là dịp họ được thử sức mình trong những công việc làm thêm, để có thêm kinh nghiệm cũng như tranh thủ có thêm được chút thu nhập trong mùa Hè này.
 
Và có lẽ, với các thiếu nữ xinh đẹp của hai nước chủ nhà, việc trở thành một tình nguyện viên là mơ ước của nhiều người. Bên cạnh đó, việc bán hàng lưu niệm, làm phục vụ bàn tại các quán ăn uống, hoạt náo viên cũng được nhiều thiếu nữ lựa chọn…
 
Nhưng theo chủ quan và khách quan mà nói thì đây vẫn là dịp tốt, như là một vinh dự bởi đây là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người cho anh em bè bạn khắp năm châu biết tới.  Và vinh dự thêm nữa là đội bóng chủ nhà cũng được tham gia vòng chung kết trong châu lục của mình.
 
Thế nhưng, sau vinh dự là phải có trách nhiệm. Một trách nhiệm không đơn giản chút nào. Chẳng hạn như về an ninh trật tự: nếu không bảo đảm thì chẳng khác gì con dao hai lưỡi, nó sẽ giết chết những gì mà lễ ra nó sẽ có thương hiệu trên mọi mặt trận. Điều đáng lo sợ nhất là ‘khủng bố’. Thế nhưng rất mừng là đến thời điểm mãn cuộc chơi thì công tác an ninh vẫn được giữ vững.
 
Xem lễ khai mạc và lễ bế mạc của kỳ Euro lần này đã tạo được niềm tin rất lớn cho các nước trên thế giới và FIFA. Điều mà cả tháng nay: ăn với bóng đá, ngủ với bóng đá… đã tạo được tinh thần giải trí khá hữu ích cho nhiều người. Song song với những ngày hội bóng đá này lại thường xảy ra các tệ nạn cờ bạc, cá cược, có một số người sạt nghiệp và thậm chí có người đã tìm đến cái chết để trốn thoát nợ nần.
 
Mùa Euro khép lại với trận cầu không mấy hấp dẫn, vì có lẽ đội bóng Italia bị thủng lưới quá sớm nên vỡ trận, đến những phút cuối trận như toàn đội đã  buông xuôi. Dù vậy với sự tổ chức của hai đội chủ nhà đã làm nên được những điều kỳ tích trong thể thao cũng như trong nhiều lĩnh vực khác, và nhà vô địch đương nhiên là xứng đáng với đội bóng chơi có kỹ luật, kỹ thuật và tấn công sắc bén hơn.

 

Hình ảnh về buổi lễ bế mạc
Euro 2012 trên sân vận động Olympic tại thủ đô Kiev của Ukraine

Quang cảnh hai đội ra sân chuẩn bị cho trận chung kết

David Silva mở tỷ số cho TBN ở phút 14

Jordi Alba ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho TBN ở phút 41

Fernando Torres hạ thủ môn Buffon nâng tỷ số lên 3-0 cho TBN ở phút 84

Juan Mata ấn định chiến thắng 4-0 cho TBN ở phút 88

 

Vợ và con của tiền đạo Cassano cũng rất buồn trên khán đài

Torres và 2 "thiên thần"

Đội vô địch Tây-Ban-nha
 
 PV GXTNO: Trường Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ