1
05:43 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 87

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 5685

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288722

Tổng cộngTổng cộng : 27843006

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LĂNG KÍNH THỂ THAO

Euro 2012: Trường phái nào lên ngôi?

Thứ hai - 04/06/2012 22:25-Đã xem: 1504
Một Hy Lạp phòng ngự chắc chắn và hiệu quả đã lên ngôi ở Euro 2004, một TBN tấn công quyến rũ và đẹp mắt đã đăng quang tại Euro 2008. Còn ở Euro 2012?
Euro 2012: Trường phái nào lên ngôi?

Euro 2012: Trường phái nào lên ngôi?

Ngày hội của bóng đá tấn công?

Trong số 16 đội bóng tham dự vòng chung kết năm nay, có khá nhiều những tên tuổi theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Và đa phần đều rơi vào những ông lớn của bóng đá châu lục. Những đại diện ưu tú nhất của trường phái này đương nhiên là những đội tuyển như Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức, những đội tuyển có thành tích “vô đối” ở vòng loại.

Ở cấp thấp hơn một chút, có thể kể đến những cái tên như Bồ Đào Nha hay Nga. Đội tuyển được mệnh danh là Brazil của châu Âu đang sở hữu lứa tài năng đang ở vào độ chín, và với một siêu sao như Ronaldo trong đội hình, cộng thêm những Nani, Quaresma hay Moutinho chắc chắn Seleccao sẽ luôn được nhìn nhận như một đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ hàng đầu.

Euro 2012: Trường phái nào lên ngôi?, Bóng đá, euro 2012, euro, lich thi dau euro, lich thi dau euro 2012, lich euro 2012, ket qua euro, bong da, bong da 24h, bao bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da

Liệu đại diện của bóng đá tấn công như TBN sẽ lên ngôi...?

Với ĐT Nga, họ là đội bóng ẩn chứa khả năng bùng nổ cực lớn. Màn trình diễn ấn tượng của họ ở Euro cách đây 4 năm vẫn còn đang hiện hữu trong tâm trí những người yêu bóng đá đẹp. Đáng nhớ nhất chính là trận đấu mà họ đã thắng một đại diện tiêu biểu của trường phái tấn công là ĐT Hà Lan ở tứ kết giải đấu năm đó. Một đội tuyển Nga không có nhiều hảo thủ nhưng nhờ vào tinh thần đoàn kết cao độ, lối chơi tập thể gắn bó, cộng với sự tỏa sáng của Arshavin, Nga đã đánh bại Hà Lan để lọt vào bán kết. Từ đó đến nay, lối chơi tấn công đã trở thành triết lý bóng đá của đội tuyển Nga. Trước thềm Euro, họ đã hủy diệt Italia bằng thắng lợi 3-0. Vẫn với lứa cầu thủ đã từng làm chấn động châu Âu 4 năm về trước, ĐT Nga đang sẵn sàng để làm nên một cơn chấn động tiếp theo.

Còn với những tên tuổi lớn như TBN, Hà Lan hay Đức. Có lẽ bắt họ thay đổi lối chơi tấn công là việc rất khó. ĐT Hà Lan đã từng trình diễn một bộ mặt xấu xí tiêu cực ở World Cup 2010 và đã phải nhận vô số chỉ trích từ NHM quê nhà. Ngay lập tức họ đã quay trở lại với truyền thống tấn công và gặt hái được kết quả mỹ mãn ở chiến dịch vòng loại. ĐT Đức cũng không còn là một cỗ xe tăng xù xì, lỳ lợm và chơi bóng chú trọng phòng ngự. Kể từ thời Klinsmann hồi World Cup 2006 và giờ là Joachim Loew, Đức đã lột xác để trở thành một trong những ĐT chơi tấn công hay nhất châu Âu.

Có một điều khá đáng tiếc là 3 trong số những đại diện ưu tú của bóng đá tấn công là Hà Lan, BĐN và Đức lại rơi vào cùng một bảng đấu tử thần. Trong trường hợp xấu nhất, sẽ có tới 2 cái tên bị loại. Điều đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của các trận đấu ở những vòng loại trực tiếp. Tuy vậy, NHM vẫn có thể trông chờ vào những bữa tiệc bóng đá, đặc biệt là ở vòng đấu bảng.

Liệu có "hiệu ứng Chelsea"?

Việc Chelsea lên ngôi ở Champions League bằng một lối đá phòng ngự chắc chắn, thậm chí có phần tiêu cực khiến nhiều người hoài nghi về việc kỳ Euro tới đây có bị ảnh hưởng bởi lối chơi này không. Có lẽ là có. Và nó sẽ rơi vào những đối thủ yếu, bị đánh giá thấp hơn. Tấm gương Hy Lạp 2004 chắc chắn sẽ là động lực để những Ba Lan, Ai Len, Ukraine hay chính Hy Lạp nuôi mộng làm nên bất ngờ.

Euro 2012: Trường phái nào lên ngôi?, Bóng đá, euro 2012, euro, lich thi dau euro, lich thi dau euro 2012, lich euro 2012, ket qua euro, bong da, bong da 24h, bao bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da

...hay một đội bóng theo kiểu Hy Lạp sẽ đăng quang?

Có một thực tế là ngay cả những đội bóng theo đuổi triết lý bóng đá tấn công như Tây Ban Nha, Hà Lan cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi lối phòng ngự, dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ. Bằng chứng là chính ĐT TBN, nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới cũng đã từng lựa chọn lối chơi như vậy trong chiến dịch lên ngôi vô địch của họ. Cụ thể như ở trong hai trận CK gặp Đức ở Euro 2008 và gặp Hà Lan ở World Cup 2010, TBN không hẳn là đội chơi tấn công áp đảo, họ chủ động phòng ngự chắc chắn, phản công hiệu quả và hai bàn thắng của Torres và Iniesta đều đã đến từ một thế trận như vậy.

Nói như thế để thấy, nếu như giải đấu năm nay tiếp tục chứng kiến sự chặt chẽ khoa học của lối chơi phòng ngự tổng lực lên ngôi, đó cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Lối chơi nào cũng có vẻ đẹp riêng, có giá trị riêng, đều có thể gây ra ảnh hưởng sâu rộng tới các fan hâm mộ.

Có thể nhận thấy Euro 1996 chứng kiến sự lên ngôi của một đại diện cho trường phái phòng ngự chắc chắn là Đức, đến Euro 2000 là sự lên ngôi của Pháp, đội bóng chơi tấn công hay nhất châu Âu khi đó, rồi đến Euro 2004 là Hy Lạp, và Euro 2008 là TBN. Và nếu theo quy luật đó, Euro 2012 sẽ là sự lên ngôi của một đội bóng theo trường phái phòng ngự. Liệu đó sẽ là đội bóng nào, và liệu hiệu ứng Chelsea có khiến cho giải đấu năm nay trở nên nhàm chán. Hãy cùng chờ đợi!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn