1
23:56 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 47


Hôm nayHôm nay : 12622

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272949

Tổng cộngTổng cộng : 27444454

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LĂNG KÍNH THỂ THAO

Đức Thánh Cha ca ngợi vai trò của thể thao

Thứ sáu - 08/06/2012 09:22-Đã xem: 1467
VATICAN - ĐTC Bênêđictô XVI đề cao vai trò của thể thao trong việc giáo dục, xây dựng xã hội và con người.
Đức Thánh Cha ca ngợi vai trò của thể thao

Đức Thánh Cha ca ngợi vai trò của thể thao

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong sứ điệp gửi đến Đức TGM Jozef Michalik, Chủ tịch HĐGM Ba Lan, nhân dịp giải vô địch bóng đá tại Ba Lan và Ucraine bắt đầu từ 8-6 đến 1-7 tới đây.

ĐTC cho biết Giáo Hội không dửng dưng trước biến cố thể thao này, đặc biệt là Giáo Hội quan tâm đến các nhu cầu tinh thần của những người tham dự. Ngài cũng nhắc lại giáo huấn của Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II về tầm quan trọng của thể thao như phương thế để phát triển toàn diện con người và là nhân tố rất hữu ích để xây dựng một xã hội hợp với con người hơn. Ý nghĩa tình huynh đệ, đại đảm, lương thiện và tôn trọng thân xác, là những đức tính không thể thiếu được đối với mỗi vận động viên tốt, chúng góp phần vào việc xây dựng một xã hội dân sự, trong đó ta ưa chuộng sự gặp gỡ hơn là sự đối đầu, sự đối chiếu chân thành hơn là sự đối nghịch. Hiểu như thế, thể thao không phải là mục đích nhưng là phương tiện, nó có thể trở thành phương thế truyền đạt văn minh, giải trí chân thực, khích thích con người khai triển những gì là tốt đẹp nhất nơi mình”.

Sau cùng, ĐTC nhận định rằng thể thao trong đoàn ngũ, như bóng đá, là một trường quan trọng để dạy về ý nghĩa sự tôn trọng tha nhân, kể cả đối thủ thể thao, dạy về tinh thần hy sinh bản thân để nhắm tới thiện ích của toàn nhóm, đề cao năng khiếu của mỗi phần tử họp thành đội, tóm lại là vượt lên trên xu hướng cá nhân chủ nghĩa và tính ích kỷ thường thấy trong mối quan hệ giữa con người với nhau, để dành cho cho tình huynh đệ và tình thương là những yếu tố duy nhất có thể thăng tiến công ích chân thực ở mọi cấp độ”. (SD 7-6-2012)


 

G. Trần Đức Anh OP


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn