1
11:48 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 6802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279793

Tổng cộngTổng cộng : 27451298

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI VIỆT NAM

Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Công đồng Kẻ Sở tại Sở Kiện

Thứ tư - 14/11/2012 22:41-Đã xem: 1994
Sáng ngày 10/11/2012, thánh lễ kỷ niệm 100 năm công đồng Kẻ Sở đã chính thức diễn ra tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội thuộc Trung Tâm Hành Hương Các Thánh Tử Đạo Sở Kiện, tỉnh Hà Nam.
Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Công đồng Kẻ Sở tại Sở Kiện

Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Công đồng Kẻ Sở tại Sở Kiện

Thánh lễ do Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế, với sự hiện diện đông đủ các Đức cha thuộc giáo tỉnh Hà nội, hàng trăm linh mục, nam nữ tu sỹ, chủng sinh và khoảng 18 ngàn giáo dân đến từ nhiều giáo phận.   
 
Không chỉ để ôn lại một sự kiện quan trọng trong đời sống đức tin của tiền nhân đã xảy ra cách đây 100 năm, thánh lễ kỷ niệm bách chu niên công đồng Kẻ Sở còn ghi dấu ấn hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo tỉnh Hà nội trong sứ vụ Tân Phúc Âm hóa hôm nay. 
 
Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, giám mục giáo phận Hải Phòng, đã mời gọi cộng đoàn hãy “dâng lời cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân Đức tin;  tôn vinh các Thánh Tử đạo; tri ân các Bậc Tiền nhân và cùng nhau lắng nghe bài học của lịch sử, nhờ đó chúng ta tìm ra Thánh ý Chúa để thực thi sứ mạng trong hoàn cảnh thực tại đang đổi thay từng ngày’’.
 
Đức cha Giuse đặc biệt nhấn mạnh đến việc kỷ niệm bách chu niên công đồng Kẻ Sở, để nhằm “ôn cố tri tân”“nhìn lại lịch sử đã qua để học thêm những điều mới mẻ. Một thế kỷ sau Công đồng Sở Kiện, những thao thức của các chủ chăn ngày xưa cũng là những thao thức mong đợi của chúng ta hôm nay”. Theo Vị chủ chăn giáo phận Hải Phòng:
 
“Có thể những khó khăn và thách đố của thời đại hôm nay mang những dung mạo khác, nhưng đều chung một đích điểm là nhằm sống và loan truyền đức tin cho anh chị em mình. Việc kỷ niệm 100 năm Công đồng Kẻ Sở cũng trùng lặp với Năm Đức tin vừa được khai mạc trong Giáo Hội hoàn vũ cũng như Giáo Hội địa phương. Hy vọng việc ôn lại một biến cố quan trọng đã qua, giúp chúng ta  tìm được những bài học cho ngày hôm nay, nhờ đó chúng ta có thêm sức mạnh để sống và loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu cho mọi người”.

1

Trước khi thánh lễ kết thúc, Đức tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã nói lên tâm tình tri ân sâu sắc đối với mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo tỉnh Hà nội đã về tham dự thánh lễ. Đức cha chủ sự bày tỏ niềm xác tín, cùng với việc kỷ niệm 100 năm công đồng Kẻ Sở, “Năm Đức Tin tại miền Bắc sẽ mang lại cho Giáo hội Việt Nam một mùa gặt bội thu để làm sáng danh Chúa”.

1

J.B. Nguyễn Quốc Tuấn

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn