1
23:06 +07 Thứ ba, 16/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 8404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 174380

Tổng cộngTổng cộng : 27728664

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ XUÂN HẢI

Gx Trung Nghĩa Chầu Thánh Thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa - Mừng lễ Bổn mạng HĐMVX, các họ và thánh lễ cầu cho các kỳ thi

Thứ hai - 03/06/2013 16:25-Đã xem: 6984
GXTNO-Như thường lệ, hàng năm cứ vào ngày 26/ 5 giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Mat-thêu Nguyễn Văn Đắc (Phượng). Một tấm gương tử đạo tuyệt vời dưới thời Minh Mạng bắt đạo.
Chầu Thánh Thể từ 22h - 23h ngày 2/ 6/ 2013

Chầu Thánh Thể từ 22h - 23h ngày 2/ 6/ 2013

Như thường lệ, hàng năm cứ vào ngày 26/ 5 giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Mat-thêu Nguyễn Văn Đắc (Phượng). Một tấm gương tử đạo tuyệt vời dưới  thời Minh Mạng bắt đạo.

Năm nay ngày mừng chính thức lại trùng vào ngày Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, nên cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh cho chuyển về ngày 27/ 5 / 2013. Tuy công việc rất nhiều nhưng cha đã dành thời gian quan tâm đặc biệt, nâng lễ này thành lễ lớn trong vòng lễ lớn của giáo xứ. Và được phân bố theo vòng tròn để các họ phục vụ. Với tinh thần đó năm nay họ Xuân Hải chịu trách nhiệm phục vụ lễ.
 
Đúng 15h00 ngày 27/ 5 các vị HĐMVGX, HĐMV các giáo họ, các vị nguyên HĐMVX, các họ qua các thời kỳ và một số khách mời, đã có buổi hội ngộ gặp mặt đầy ý nghĩa. Cha quản xứ Phao-lô chủ trì và đã có những lời chia sẻ nhằm thông tri cho các vị được biết về tình hình xứ nhà trong những năm qua. Đặc biệt là năm cuối của HĐMV giáo xứ sẽ mãn nhiệm dịp giữa tháng 8 năm nay.

1

1
 
Cha đã nói lên sự phát triển toàn diện cả Đức tin lẫn thể chất của cộng đoàn dân Chúa trong xứ nhà. Số người tham dự thánh lễ và các giờ phụng vụ ngày một đông, các ca đoàn đã phục vụ tốt trong tuần của mình, số người bỏ chịu lễ trong mùa Phục sinh giảm hẳn. Giới trẻ đang có chiều hướng tốt lên, các hội đoàn đều hoàn thành nhiệm vụ với nội quy và quy chế đã đặt ra. Công tác dạy và học giáo lý rất bài bản, có nhiều sáng kiến và khoa học.
 
Các ngày lễ lớn trong năm tại các giáo họ và giáo xứ đều rất thành công. Điển hình trong nhiệm kỳ qua chúng ta đã hoàn thành được quảng trường Đức Mẹ Lavang, làm mới thêm mái che mát của nhà thờ, bọc gỗ cung thánh nhà thờ xứ, cỗ vũ mua sắm ghế đá đặt phủ kín khắp nơi. Đẩy mạnh công tác xây dựng và tổ chức khánh thành cung hiến 2 nhà thờ của giáo họ Kim Đôi và Xuân Hải thành công, an toàn và tốt đẹp.
 
Chúng ta cũng đã tổ chức những cuộc rước lớn từ các họ về xứ, từ xứ đến các họ, nỗi bật cuộc rước thuyền từ bến cầu Hộ Độ về bến Cửa Sót – Thạch Kim một dấu mốc lịch sử…
 
Đến 19h30 cha quản xứ đã dâng thánh lễ Bổn mạng rất trọng thể tại quản trường. Chia sẻ trong thánh lễ cha Phao-lô nêu cao tấm gương anh dũng rạng ngời của thánh Mattheu về nhiều mặt, trong đó ngài hoàn thành vai người chồng, người bố, người đứng đầu của họ đao Sáo Bùn và hoàn thành xuất sắc vai trò chứng nhân đức tin của người tín hữu sống giữa thời đại đầy bão tố này. Quả thực, dòng máu tử đạo của ngài đủ để làm phấn chấn lòng tin cho chúng ta trong thời đại mới.

1

1

1

1

1

1

  Hình ảnh sau buổi lễ cộng đoàn hợp hoan ca tạ ơn Mẹ La-vang
*
Vào tối thứ ba, ngày 28/ 5 cha quản xứ đã tổ chức dâng thánh lễ kính thánh An-tôn để cầu nguyện cho các con em học sinh các cấp trong các kỳ thi đạo cũng như đời sắp tới. Hiện diện trong thánh lễ này có 60 em học sinh cấp III, nhiều em học sinh cấp II, một số anh chị em dự tu và rất đông các bậc cha mẹ của các em. Chia sẻ trong thánh lễ và tại hội trường sau thánh lễ cha Phao-lô có những lời động viên khích lệ cần thiết để tạo tự tin cho các em. Cha nói: "các con là những bông hoa xinh đẹp có triển vọng cho giáo xứ, Giáo Hội cũng như xã hội. Cha mong tất cả các con hãy cố gắng học tập tốt, ôn lại những bài đã học, nắm bắt bài học chắc để thi đạt kết quả cao. Cha và các bậc phụ huynh rất tin ở các con. Các con hãy cố lên nhé. Hãy bình tĩnh, tự tin để dành chiến thắng. Cầu Chúa phù hộ các con..."
 
1

1

1

1

1

1
 
1
Hình ảnh lễ cầu nguyện cho các kỳ thi
*
Sau những sự kiện trong xứ đáng mới mẻ thì một sự kiện rất quan trọng nữa lại đến, đó là đón nhận lời mời gọi của Đức Thánh Cha và Đức Giám mục giáo phận về việc tổ chức giờ chầu Thánh Thể vào tối ngày Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô (2/ 6/ 2013). Cha quản xứ đã lên chương trình trước một tuần lễ để tổ chức giờ chầu Thánh Thể một cách có hiệu quả nhất.

Giờ chầu được cha Phao-lô chủ sự, với thời gian 60 phút kể từ 22h00 đến 23h00 cùng ngày. Theo quyết định của cha quản xứ thì sau lễ chiều Chúa nhật này, cộng đoàn nghỉ ngơi cho đến giờ quy định để cùng chầu chung tại nhà thờ xứ. Với hơn 4000 người tham dự giờ chầu này. Ca đoàn giáo họ Trị sở đã phục vụ rất sốt sắng và hiệu quả. Giờ chầu kết thúc mà ai nấy đều muốn ngồi lại với Chúa thật lâu. Trước khi ra về cộng đoàn đã tề tựu dưới chân tượng Mẹ Lavang để phó dâng mọi sự cho Mẹ và qua Mẹ để mọi người được bình an thư thái hơn.

1
CON THỜ LẠY CHÚA

1

1

1

1

1
 
Vậy là tháng của Mẹ được kết thúc thì cũng là lúc mở đầu Tháng Thánh Tâm Chúa Giê-su. Cộng đoàn giáo xứ Trung nghĩa đã có những giờ phụng vụ khá ấn tượng và sốt sắng.

Ước mong rằng lòng sốt sắng và sự nhiệt tình của mỗi người cùng với ơn trên, chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng vào một kết quả to lớn trong Năm Đức Tin, ngõ hầu mở ra một chân trời mới cho ngày mai tươi sáng hơn. 

 
Hồng ân mừng lễ Quan thầy
Hội đồng mục vụ mỗi ngày nêu gương
Nhiệt thành công việc thánh đường
Theo chân thánh Đắc gia đình an vui
*
Học sinh kẻ tới người lui
Hiệp cùng Cha xứ dâng lời nguyện xin
Tự tin nổ lực hết mình
Bài làm kết quả ân tình Chúa thương

 *
Giờ chầu Thánh Thể đông người
Tâm tình thờ lạy Chúa Trời thương yêu
Đêm nay quỳ gối thật nhiều
Nhờ ơn Chúa giúp thoả điều ước mong.


1
 
1

BỮA ĂN THẮM TÌNH HUYNH ĐỆ

1
 

Tác giả : Bình Minh
 Ảnh : Hoàng Lam
---------------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn