1
18:30 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 11386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 257185

Tổng cộngTổng cộng : 27811469

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ XUÂN HẢI

Giới hiền mẫu giáo họ Xuân Hải mừng lễ bổn mạng sinh nhật Đức Mẹ

Thứ ba - 18/09/2012 21:43-Đã xem: 3608
GXTNO-19h30’ tối thứ 2 ngày 10 tháng 9 năm 2012, tại Thánh đường giáo họ Xuân Hải, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ kính sinh nhật Đức trinh nữ Maria quan thầy giới hiền mẫu giáo họ. Hiệp dâng thánh lễ có quý thầy Đại chủng viện Vinh Thanh, qúy Sơ dòng Mến thánh giá Vinh, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trên toàn giáo xứ.
Giới hiền mẫu giáo họ Xuân Hải mừng lễ bổn mạng sinh nhật Đức Mẹ

Giới hiền mẫu giáo họ Xuân Hải mừng lễ bổn mạng sinh nhật Đức Mẹ

 
Giáo họ xuân hải, là một trong 4 giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa. Với số giáo dân gần 1500 nhân danh, mặc dù sồng gần biển đông, nhưng bà con ở đây chủ yếu làm nghề nông. Với mức sống chưa thể nói là cao, nhưng tinh thần sống đạo và xây dựng Giáo hội của bà con giáo dân rất quảng đại. Điều này được minh chứng ở ngôi Thánh đường đồ sộ và nguy nga của giáo họ, một công trình do chính mồ hồi, nước mắt của toàn thể giáo dân đang tiến tới ngày cắt băng khánh thành.
 
Một lực lượng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công này chính là chị em giới hiền mẫu, không chỉ lo phần ẩm thực, nước nôi, nhiều chị em cũng chia sẻ các công việc nặng nhọc của giới gia trưởng như phụ thợ, bưng gạch, khiêng đá, khiêng gỗ, đưa các vật liệu lên cao…
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn, cách riêng chị em giới hiền mẫu soi mình vào tấm gương của Mẹ Maria rất thánh, ngày Mẹ sinh ra đã làm cho cả nhân loại vui mừng, tiếng xin vâng của Mẹ trong biến cố Truyền tin đã  trở thành nguyên nhân ơn cứu độ cho bản thân Mẹ và cho toàn thể nhân loại . Ước mong rằng quý chị em trong giới hiền mẫu giáo họ Xuân Hải, biết nói gương Đức Maria, luôn biết đem tin vui đến cho gia đình, bè bạn và mọi người chung quanh.
 
Kết thúc thánh lễ, đại diện chị em hiền mẫu đã có lời cảm ơn cha quản xứ và quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho chị em. Xin tình thương của Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria, ban muôn ân phúc xuống trên tất cả chúng ta.

 




 



















 
Cửa Sót
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn