1
14:37 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 7359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198071

Tổng cộngTổng cộng : 27752355

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ XUÂN HẢI

Giáo họ Xuân Hải tổng kết tuần Đại phúc

Chủ nhật - 18/03/2012 18:29-Đã xem: 3153
GXTNO-Chiều thứ 7 ngày 17 tháng 3 năm 2012, trong ngôi Thánh đường mới cha quản xứ Paul Ngyễn Đức Vĩnh đã dâng thánh lễ Chúa nhật 4 Mùa Chay, tổng kết tuần Đại Phúc giáo Họ Xuân Hải. Cùng hiệp dâng thánh lễ có hơn 3000 giáo dân trong và ngoài giáo họ.
Giáo họ Xuân Hải tổng kết tuần Đại phúc

Giáo họ Xuân Hải tổng kết tuần Đại phúc

Là giáo họ đàn em trong 4 giáo họ thuộc giáo xứ Trung Nghĩa, Xuân Hải có trên 1300 nhân danh. Được mọi người biết đến là một họ đạo sống ven biển, nhưng đa số dân cư lại sống bằng nghề nông, đời sống vật chất còn gặp nhiều khó khăn, có lẽ cũng vì thế nên thử thách trong đời sống Đức Tin là điều khó tránh khỏi.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất, số nhân lực còn mỏng, nhưng với tinh thần đoàn kết trong nội bộ ban nghành, cùng với  sự đồng tâm nhất trí của toàn thể công đoàn giáo họ. Đến hôm này nhà thờ giáo họ Xuân Hải tuy chưa đến ngày khánh thành, nhưng với những gì đã làm được, chắc chắn đến ngày hoàn thành Thánh đường giáo họ Xuân Hải sẽ không thua em kém chị so với các thánh đường lớn trong giáo phận.
Cũng như hai mùa làm phúc trước, tuần đại phúc năm nay, vì công trình xây dựng thánh đường và khuôn viên nhà thờ đang dở dang nên việc quy tụ đây đủ giáo dân đến nhà thờ cũng gặp nhiều khó khăn. Hiểu và thông cảm với đời sống của con chiên, cha quản xứ đã sắp xếp thời gian một cách hợp lý, nhờ thế mà trong các thánh lễ, chường trình hội thảo... lượng người tham dự gần như kín chỗ trong nhà thờ.

 





 
Ngoài việc giảng dạy Lời Chúa trong thánh lễ, cha quản xứ đã dành nhiều thời gian giảng dạy đào sâu giáo lý, nhất là tìm hiểu các giới răn và những áp dụng sát thực trong đời sống của người tín hữu trong các giờ hội thảo. Cha cũng dành thời gian đến một số gia đình có hoàn cảnh, động viên thăm hỏi. Mưa dần thấm lâu, nhờ ơn Chúa Thánh Thần tác động, sau khi nghe lời giảng dạy của cha quản xứ trong thánh lễ, trong các giờ hội thảo, nhiều con chiêu lạc xa Chúa lâu năm lâu tháng, có người 1 năm, 2 năm, 3 năm... thậm chí có người vài ba chục năm đã trở về với Chúa, xưng tội rước lễ cách sốt sắng.
Chia sẻ trong thánh lễ tổng kết, cha quản xứ đã nhấn mạnh: “ Cũng như xưa trong sa mạc dân Do Thái nhìn lên con rắn đồng để được sống, ngày này Mẹ Hội thánh cũng mới gọi con cái mình nhìn lên Đức Kitô chịu đóng đinh, để chúng ta được cứu độ. Nhìn lên Thánh giá chính là từ nơi tối tăm nhìn lên ánh sáng, Ánh sáng tình yêu của Đức Giê-su sẽ giải phóng chúng ta, sẽ kéo dài tuần Đại phúc chúng ta đến hết cuộc đời”

 

 





 
Kết thúc thánh lễ, đại diện công đoàn, ông Pet. Trần Văn Hướng – phó chủ tịch HĐMV giáo họ đã có lời tri ân cha quản xứ: “...Chúng con cám ơn cha vì cha đưa chúng con đến gần Chúa hơn. Chúng con biết rằng Tuần Đại phúc kết thúc không phải là sự chấm hết, nhưng sẽ là khởi đầu cho mùa hồng ân Chúa xuống trên những dự định tốt đẹp của từng cá nhân cũng như tập thể giáo họ chúng con. Chúng con nguyện sống mãi tinh thần của tuần Đại phúc này, để đến tuần đại phúc sau, cha sẽ thấy và chính chúng con cũng nhận thấy mình đã sống tốt hơn, đạo đức hơn...”
 





 

Tác giả bài viết: GXTNO

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ