1
11:39 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 6770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 252569

Tổng cộngTổng cộng : 27806853

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Thánh lễ Tạ ơn Tân vĩnh khấn của thầy Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân và lễ tuyển mộ ơn gọi dòng Claret

Thứ tư - 23/07/2014 12:09-Đã xem: 5530
GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn mọi người, thầy Tân vĩnh khấn Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân dòng Thiên An-Huế vinh quy bái tổ và dâng lễ Tạ ơn với hồng ân khấn dòng trọn đời. Và lễ chiêu mộ ơn gọi dong Claret tại Trung Nghĩa
Thánh lễ Tạ ơn Tân vĩnh khấn của thầy Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân và lễ tuyển mộ ơn gọi dòng Claret

Thánh lễ Tạ ơn Tân vĩnh khấn của thầy Lô-ren-sô Trần Trọng Ngân và lễ tuyển mộ ơn gọi dòng Claret

Ơn gọi là quà tặng của Thiên Chúa. Mỗi người đều có ơn gọi của mình. Trong Thiên Chúa mỗi người lại có những ơn gọi riêng : ơn gọi đời sống hôn nhân (đời sống lứa đôi) và ơn gọi làm tu sỹ, giáo sỹ mà ta gọi là ơn gọi dâng hiến.
 
Ơn gọi nào cũng cần, cũng đẹp, nhưng xem ra ơn gọi dâng hiến được lưu tâm nhiều nhất. Giáo Hội thấy quan trọng đến độ dành Chúa Nhật 4 Phục sinh để đề cao và cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi. Đọc lại trong cả ba bài Tin mừng theo chu trình Năm Phụng Vụ về Chúa nhật này đều đề cập đến Dụ ngôn “Vị Mục Tử nhân lành” được chia thành ba phần theo chu trình ba năm Phụng Vụ: năm A: Ga 10, 1-10, Ga 10, 11-18 vào năm B: Ga 10, 11-18, và năm C: Ga 10, 27-30. Vị mục tử tối cao chính là Đức Giê-su, còn tất cả chúng ta đều thuộc đoàn chiên của Ngài. Chủ chiên và con chiên phải biết nhau để hiểu và có trách nhiệm với nhau. Ơn gọi dâng hiến có thể nói được là những “con chiên” hiền lành, ngoan ngoãn, dễ thương… Chính vì thế mà người tu sỹ luôn đặt đối tượng duy nhất của đời mình là Đức Ki-tô. Điều này thánh Phao-lô đã từng nói : “Đối với tôi sống là Đức Ki-tô và chết là một mối lợi” (Pl 1, 21).
 
Trong tâm tình đó, vào lúc 19h45, ngày 19/ 7/ 2014 Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Trung Nghĩa cùng với 1000 bạn trẻ đã dâng thánh lễ Tạ ơn cho thầy Tân vĩnh khấn Lôrensô Trần Trọng Ngân thuộc dòng Thiên An – Huế. Thầy sinh ra trong gia đình thuộc thành phần bần nông, tại giáo họ Trị Sở, xứ Trung Nghĩa. Lớn lên cũng theo cha mẹ đi mò cua bắt ốc ven sông. Tuy gia đình nghèo nhưng thầy rất ham học. Thầy đã làm nghĩa vụ quân sự 2 năm. Sau khi xuất ngũ thầy quyết định xin vào dòng Thiên An để đi tu.

Đường tu của thầy khá suôn sẽ, mãi đến ngày 11/ 7/ 2014 thầy được dâng lời Vĩnh khấn. Trong khiêm tốn khó nghèo thầy chỉ muốn dâng lễ Tạ ơn nội bộ. Tuy vậy, thánh lễ vẫn diễn ra rất trang trọng sốt sắng như trong bài cám ơn của thầy “Con cũng không nghĩ là thánh lễ lại được cộng đoàn và các bạn trẻ tham gia đông như vậy”. Niềm vui lễ Tạ ơn vừa kết thúc thì ngày 21 và 22/ 7 cha Gerry Kumar (Ấn Độ) và sơ Xê-lin (Philippines) thuộc dòng Claret về tuyển mộ ơn gọi trong giáo xứ. Kết quả là có 8 em đã đăng ký ghi danh theo dòng này.

Hy vọng trong những năm tiếp theo, giáo xứ Trung Nghĩa lại có thêm nhiều bông hoa đẹp dâng cho Chúa và Giáo hội theo con đường dâng hiến, ngõ hầu góp phần mình cho sáng danh đạo Chúa và mưu cầu được nhiều ơn ích cho đồng loại.

 
1

1

1

1

1

Hoàng Hôn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn