1
00:06 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 62

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 245861

Tổng cộngTổng cộng : 27800145

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân tiên khấn của Sơ Anna Nguyễn thị Tuyết

Thứ hai - 07/04/2014 08:30-Đã xem: 4656
GXTNO-Sau nhiều năm cầu nguyện và tìm hiểu ơn gọi của mình, sơ Anna đã tìm được bến đỗ của mình tại tu viện dòng MTGNT. Thử thách cũng không ít, có không ít những lần đã làm cho sơ tưởng như không thể làm được điều ước mơ của mình. Vậy mà ý Chúa nhiệm mầu, sự quyết tâm cao độ của bản thân, sự thương yêu của chị em trong hội dòng và sự hy sinh cầu nguyện của bố mẹ và nhiều người nên Sơ đã bước lên một nấc thang quan trong trong con đường dâng hiến.
Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân tiên khấn của Sơ Anna Nguyễn thị Tuyết

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân tiên khấn của Sơ Anna Nguyễn thị Tuyết

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đức Maria và thánh Cả Giu-se, sơ Anna Nguyễn Thị Tuyết được dâng lời khấn lần đầu vào ngày 19/ 3/ 2014 tại dòng Mến Thánh Giá Nha Trang (MTGNT). Nay sơ trở về gia đình và quê hương Trung Cự vinh quy bái tổ đúng vào dịp giữa Mùa chay thánh. Với tâm tình khiêm tốn, sơ và gia đình cùng giáo họ quê hương chọn ngay khai mạc làm phúc họ nhà để dâng lễ Tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người.
 
Sau nhiều năm cầu nguyện và tìm hiểu ơn gọi của mình, sơ Anna đã tìm được bến đỗ của mình tại tu viện dòng MTGNT. Thử thách cũng không ít, có những lần đã làm cho Sơ tưởng như không thể làm được điều ước mơ của mình. Vậy mà ý Chúa nhiệm mầu, sự quyết tâm cao độ của bản thân, sự thương yêu của chị em trong hội dòng MTGNT, sự hy sinh cầu nguyện của bố mẹ và của nhiều người nên Sơ đã bước lên một nấc thang quan trọng trong con đường dâng hiến.
 
Trong thánh lễ tạ ơn cha Quản xứ Phao-lô đã quảng diễn sự khát vọng của con người là vô tận, nhưng khát vọng ấy cũng chỉ dừng lại tại điểm cần dừng. Sơ An - na đã dừng đúng lúc khi tiếng Chúa gọi thì thầm bên tai rằng : “Con hãy theo Ta”. Nhờ vậy mà dù tuổi đời còn trẻ nhưng lòng yêu mến bước theo đường tận hiến của Sơ là vô cùng cao đẹp. Hôm nay trong sắc phục nữ tu dòng MTGNT đủ nói lên tất cả niềm vui và hạnh phúc của mình.
 
Chính trong lời cám ơn của sơ đã nói lên tâm tình ước nguyện nhỏ bé của mình nay đã thành hiện thực. Cộng đoàn hiện diện cũng hết sức vui mừng hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng người con ưu tú của giáo ho. Nhờ ơn Chúa giúp mọi sự sẽ tốt đẹp hơn nữa thì sơ được dâng lời vĩnh khấn khoảng 6 năm sau.
 
Nguyện xin Đức Giê-su là phu quân của Sơ trong đời sống dâng hiến mãi là khuôn mẫu đẹp nhất để Sơ trung thành vững bước theo Ngài trong suốt chặng đường ơn gọi cao đẹp của mình.

Lữ Khách

 
1

1

1



 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn