1
23:01 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 32035

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 305026

Tổng cộngTổng cộng : 27476531

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ Trung Nghĩa, ngày 24/ 11/ 2013

Thứ hai - 25/11/2013 15:09-Đã xem: 5874
GXTNO-Trong Năm Đức Tin, dưới sự chủ đạo của cha quản xứ, giáo xứ Trung Nghĩa đã đào sâu học hỏi về đề tài Đức tin rất cụ thể vào các ngày Chúa nhật. Đặc biệt tại trường giáo lý các họ trong xứ đã có những giờ học bổ ích cho học sinh về lĩnh vực đức tin.
Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ Trung Nghĩa, ngày 24/ 11/ 2013

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại giáo xứ Trung Nghĩa, ngày 24/ 11/ 2013

Đại lễ Bế mạc Năm Đức Tin
TIN YÊU VÀ HY VỌNG
 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân Năm Đức Tin, ngày 24 – 11 – 2013 giáo xứ Trung Nghĩa đã long trọng tổ chức đại lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại quảng trường Đức Mẹ Lavang của giáo xứ.
 
Đúng 18h30 tiếng chuông thánh đường được rung lên rất mạnh mẽ và hùng tráng, cùng với tiếng hát thánh ca bài ‘Lạy Chúa, Chúa là Vua các vua’ được phát đi từ các loa phóng thanh trên tháp chuông thánh đường, làm cho đoàn người nối tiếp nhau tuôn về trung tâm quảng trường Mẹ gần kín kẽ.
 
Khởi đầu là cuộc rước đầu lễ, ngoài thánh giá nến hương như thường lệ thì hôm nay còn có rước thêm Sách Tin Mừng, nến Phục sinh và biểu tượng Năm Đức Tin. Đoàn rước đã rảo quang quảng trường trước khi dừng lại trước tượng đài Mẹ để có phút mặc niệm dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã sống đức tin sâu sắc và đã có công truyền lại đức tin cho con cháu.
 
Sau đó cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh long trọng công bố bế mạc Năm Đức Tin cấp giáo xứ với một hồi trồng dài trong sự hiệp thông cao độ của cộng đoàn quện với bài ca Đức Tin và kinh Năm thánh đức tin.
 
Nghi thức bế mạc khép lại, ca đoàn Bình Minh vang lên bài ca nhập lễ của ngày lễ Chúa Ki-tô Vua. Cha Phao-lô hát khai lễ một cách trịnh trọng và cả biển người hiện diện cũng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ trong hồi họp và đầy cảm xúc.
 
Chia sẻ trong thánh lễ này, cha Phao-lô nói: Ngày lễ Chúa Ki-tô Vua, Giáo hội trình bày cho chúng ta ý nghĩa đích thực Vương quyền của Đức Giê-su, cách thế Ngài tiến lên đài vinh quang, cách Ngài chinh phục con người, đồng thời Đức Giê-su không phủ nhận Vương quyền của mình. Trước toàn án Đức Giê-su đã xác nhận với tống trấn Phi-la-tô “Tôi là Vua” (Ga 18, 37). Ngài là vua tình thương, vua của hòa bình, ông vua chỉ biết hiến mạng cho đàn chiên (Ga 10, 11). Trên thánh giá Ngài đã đánh bại satan, tử thần để đem lại sự công chính hóa và mở ra một thời kỳ ân phúc cho nhân loại.
 
Bế mạc Năm đức tin nhằm ngày lễ Chúa Ki-tô là một điều rất có ý nghĩa khi cánh cửa Năm Đức Tin khép lại thì sau một tháng cánh cửa Năm Phúc âm hóa gia đình lại được mở ra. Đây là dip thuận tiện cho việc kiểm tra lại đức tin của mỗi người, đồng thời để đưa đức tin vào ngay trong cuộc sống thường ngày, nhất là cuộc sống tại gia.
 
Nguyện xin Chúa Ki-tô Vua luôn gìn giữ và ban thêm Đức tin cho chúng ta, để dù sống giữa thế gian lắm kế mưu thù này, chúng ta vẫn một lòng một dạ theo Chúa đến cùng và biết khoác trên mình chiếc "áo giáp đức tin" ngõ hầu mỗi ngày những cô cậu 'hoàng tử - công chúa' của Đức Vua biết vui sống, đánh bãi ba thù và luôn làm đẹp lòng 'Đức Vua' hơn trong hồng ân ơn gọi làm con Chúa.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC LỄ
 
Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn