1
17:52 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 12619

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285610

Tổng cộngTổng cộng : 27457115

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRỊ SỞ

Giáo xứ Trung Nghĩa : Tiếng Chuông Hồng Ân và Đại lễ Giáng sinh 2012

Thứ ba - 25/12/2012 11:21-Đã xem: 7429
GXTNO-Hoà chung niềm vui đại lễ Giáng sinh, Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức thành công đại lễ mừng Chúa Giáng sinh một cách long trọng và hoành tráng
Cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh

Cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh

Trong những ngày đầu của tuần cửu nhật mừng Đại lễ Giáng sinh năm nay, thời tiết mưa khá nặng hạt hoà quện với cái rét đậm rét hại tại Miền Bắc. Các tỉnh Nghệ-Tĩnh-Bình cũng nằm trọn trong cái rốn của đợt lạnh giá này.

Nhờ ơn trên đến 18h30’ ngày 23/ 12 thời tiết ráo khô hẳn. Những gì được định liệu và tổ chức cho cuộc lễ này vẫn được diễn ra rất tốt đẹp.
 
Đến 19h00 cùng ngày, chương trình đêm “Ngọn Lửa Đức Tin” cho học sinh và giới trẻ. Hình thức tổ chức được chia làm bốn đội : Mẹ Thiên Chúa (Trung Cự), Mẹ Mân Côi (Kim Đôi), Mẹ Vô Nhiễm (Xuân Hải) và Mẹ La Vang (Trị Sở). Nội dung diễn tiến theo sườn của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” và thêm vào phần “Hùng biện”. Cả 4 đội tuyển  đã chơi hết mình, dỉ dỏm, thông minh và cũng rất bổ ích. Kết quả cuối cùng đội Mẹ Thiên Chúa đã  về đích và dành được vòng nguyệt quế.

 
1

1

19h00 ngày 24/ 12, chương trình Chào mừng Sinh nhật Đức Giê-su diễn ra hết sức hoành tráng. Số người tham gia đêm nay có khoảng 15 ngàn, ngoài bà con giáo dân trong xứ còn có một số đông người trẻ từ các giáo xứ khác, một số khách vãng lai và rất đông anh chị em tôn giáo bạn cũng về hiệp thông chia sẻ.
 
Đêm diễn nguyện với chủ đề: “Tiếng Chuông Hồng Ân” do giới trẻ 4 giáo họ và chi hội Tê-rê-xa phối hợp thực hiện. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đội văn nghệ đến từ các giáo họ đã hoàn thành xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.
 
Đặc biệt, năm nay cha quản xứ đã chỉ đạo cho HĐMV giáo xứ tổ chức, thành lập ban thi đua, chấm thi văn nghệ và trại của các đơn vị đã đăng ký tham dự. Kết quả và lễ trao giải sẽ được thực hiện vào dịp thuận tiện nhất.

 
Đến 23h30 thánh lễ đêm được cử hành tại quảng trường Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phao-lô nói: Đại lễ Giáng sinh là niềm vui và nguồn hy vọng cho toàn dân chứ không riêng gì của người công giáo. Anh chị em đồng đạo cũng như đồng bào đêm nay làm thành một cộng đoàn yêu thương và biết ơn đối với Vị Cứu Tinh nhân hậu đã đích thân đến nhân loại để "học làm người và để con người được học làm Chúa".

 

1
Cha Phao-lô phát biểu khai mạc

1

1

1

1

1

1
Ca sĩ nhí Nhật Tiến
 
Sáng ngày 25/ 12, mới 6h00 sáng mà quảng trường Mẹ La Vang Trung Nghĩa đã đầy ắp người. Đoàn rước nhập lễ từ nhà phòng giáo xứ tiến về lễ đài trong tiếng hát hùng tráng của ca đoàn Giáo xứ. Chia sẻ trong thánh lễ mừng hôm nay, cha Phao-lô đã nêu lên ý nghĩa cao đẹp của ngày lễ Giáng Sinh. Đề cao giá trị ơn cứu độ mà Con Thiên Chúa Giáng sinh để đem lại bình an và hạnh phúc cho toàn dân trên khắp cõi địa cầu.
 
Sau thánh lễ là phép lành trọng thể trong ngày hưởng ơn đại xá, đồng thời những tấm hình lưu niệm được ghi để nhắc nhở mọi người hãy chỗi dậy mà hưởng nguồn ơn cứu độ của Thiên Chúa trong Đêm cực thánh của Năm Đức Tin này.

Từ 14h00 đến 16h00 cùng ngày là chương trình "Con quỳ bên máng cỏ" và 19h15 thánh lễ, liền sau đó ban thi đua tiếp tục tiến hành chấm phần thuyết trình và vẻ đẹp ban đêm cho các trại. Các hướng dẫn viên đã làm rất tốt vai trò của người MC. Khi hàng ngàn bóng đèn điện được thắp sáng  rực rỡ như ngàn sao sáng thì cũng là lúc khép lai một kỳ Đại lễ đầy ý nghĩa và âm vang cứ vang mãi trong lòng mỗi người.


 

Em-ma-nu-el
-----------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn