1
17:20 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 11393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284384

Tổng cộngTổng cộng : 27455889

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ các Thánh Nam Nữ và lễ cầu hồn 2013

Chủ nhật - 03/11/2013 19:59-Đã xem: 6878
GXTNO-Giáo hội lữ hành trên trần gian có trách nhiệm cầu nguyện cho những anh chị em thuộc Giáo hội đau khổ là các tín hữu trong luyện ngục. Nhưng cũng không quên niềm vui trọng đại vì Chúa đã chọn đông đảo anh chị em thuộc thành phần Giáo hội chiến đấu và đau khổ nhập Giáo hội thắng là các thánh Nam Nữ trên trời mà chúng ta mừng kính hôm nay.
Xin Chúa ngự vào lòng con

Xin Chúa ngự vào lòng con

NHỮNG NGÀY LỄ HY VỌNG
 
Hàng năm khi ngày lễ các thánh Nam nữ về, cộng đoàn Giáo hội lữ hành trên trần gian vừa vui mừng Tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho Giáo Hội hàng trăm ngàn đấng thánh (Sách Kh), vừa có trách nhiệm cầu nguyện cho những anh chị em thuộc Giáo hội đau khổ là các tín hữu trong luyện ngục. Do tự bản chất Giáo Hội luôn có sự hiệp thông qua bốn đặc tính cao đẹp là: duy nhất, thánh thiện công giáo và Tông truyền. Nhờ vậy mà Giáo hội luôn duy trì những đắc tính của mình nên đã sản sinh được những bông hoa vô cùng xinh đẹp là các thánh nam nữ mà Giáo hội mừng kính trong ngày đầu tiên của tháng cầu hồn.
 
Ngày 1/ 11/ 2013, lúc 6 giờ sáng tại trung tâm quảng trường Mẹ Lavang Trung nghĩa, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã dâng thánh lễ mừng các thánh Nam Nữ một cách trọng thể và sốt sắng. Hiện diện trong thánh lễ này có quý thầy, quý sơ và khoảng 5000 người tham dự.
 
Chia sẻ trong thánh lễ này, cha quản xứ đã quảng diễn Lời Chúa về Hiến chương Nước trời một cách thấu đáo và có những liên hệ sắc sảo tới mọi hạng người. Các thánh là những người đã có chất thánh trong mình trước khi làm thánh để về trời hưởng phúc nhà Cha của mình. Các ngài đã trải qua cuộc đời trần thế một cách mạnh mẽ nhờ đức tin. Hôm nay triều thiên vinh quang đội trên đầu các ngài là một khích lệ tối cần cho những ai đang phải chiến đấu để vươn tới đích cao đẹp này.
 
Mừng lễ các thánh là để mọi người tôn vinh Thiên Chúa trong con người các ngài. Ước gì mỗi người con trong xứ luôn sống đạo một cách sâu sắc để mỗi ngày nên thánh hơn trước mặt Thiên Chúa và trước mặt người đời. Nguyện xin sự hiệp nhất giữa các thành phần trong Giáo Hội ngày thêm mạnh mẽ và sâu sắc, ngõ hầu con thuyền Giáo hội vượt biển trần gian một cách êm ả, nơi đó hạnh phúc nhất là được sống trong một trạng thái trời mới đất mới.
 
***
Thánh lễ của ngày 2/ 11 năm nay được diễn ra theo lịch biểu của cha quản xứ : 5h30 thánh lễ I tại họ Kim đôi. Cùng đồng tế với cha quản xứ có cha JB. Trần Ngọc Long. Hòa trong tiếng hát thảm thiết trong ngày lễ cầu hồn, cộng đoàn cùng với cha quản xứ, cha quê hương hòa chung một tâm tình tạ ơn và nguyện xin Chúa ghé mắt nhân từ thương đoái anh chị em quá cố đang ở luyện hình sớm được mở ngục mà về với Chúa.
 
Buổi chiều lúc 14h30 tại Nghĩa Trang giáo họ Trị sở thánh lễ cầu hồn II được diễn ra dưới thời tiết nắng ấm, cộng đoàn toàn giáo xứ đã tề tựu về dâng lễ rất đông. Sau những phút dâng hương tưởng niệm các bậc tiên tổ, cha quản xứ đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em quá cố, cách riêng cầu cho những người đang an nghỉ tại nghĩa trang này.
 
Với tâm tình sốt sắng, cha quản xứ đã nhấn mạnh về đạo hiếu của mọi đấng bậc như : nghĩa chồng vợ, nghĩa cha con mẹ con, nghĩa anh em, nghĩa bạn bè…Hỡi kẻ làm con hãy thảo kính cha mẹ trong lúc tuổi già, khi các ngài còn sống cũng như khi đã khuất. Cha kêu gọi con cái trong xứ hãy xem lại cách sống của mình trong dịp cuối năm đức tin và trong tháng linh hồn hãy siêng năng làm việc lành, nhất là dâng lễ để cầu cho ông bà tổ tiên của mình.
 
Sau thánh lễ, cộng đoàn đã theo dòng tộc về tại phần mộ tổ tiên của mình để thắp hương cầu nguyện riêng. Ôi đẹp biết bao khi chúng ta biết dùng thời gian ý nghĩa này để tưởng nhớ các đấng có công sinh thành dưỡng dục chúng ta.
 
Hy vọng sau thánh lễ này, mọi người mọi nhà sẽ sống đúng với Lời Chúa dạy hơn. Nguyện xin Chúa lắng nghe tiếng cầu khẩn của người phàm mà giảm án cho các linh hồn nơi chốn thanh luyện này.
 
Buổi tối tại nhà thờ xứ, cha Phao-lô đã dâng lễ III cho giới trẻ tham dự. Nhấn mạnh đến đời sống đức tin của người trẻ, cha Phao-lô không khỏi lo lắng nhiều khi một số người trẻ đang sống tha hóa, biến chất, thiếu trung thực, thiếu vâng lời…dẫn đến phạm pháp, phạm tội. Sinh thời các bậc tiên tổ mong cho con cháu sống đạo hẳn hoi, giữ đạo đàng hoàng, sống thanh bần thanh khiết, như câu nói “áo rách hãy giữ lấy lời”… Thế mà người trẻ đang dần mất phương hướng, một số như tuyệt vọng. Để vực dậy điều này cha đã vẫn dụng gương ông Da-kêu để biết chỗi dậy và sửa sai khi chưa muộn.
 
Ước chi người trẻ Trung Nghĩa hôm nay và mai sau vẫn là niềm tự hào cho cha mẹ và các đấng bề trên. Các bạn sẽ là những chủ nhân quan trọng trong thời đại mới, nhất là đứng vững không nao núng trước mọi đau khổ của cuộc đời. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ các bạn trên mọi nẻo đường mà không bị vấp ngã.
Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn