1
01:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273652

Tổng cộngTổng cộng : 27445157

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo xứ Trung Nghĩa Niềm vui đại lễ Phục sinh: Đức tin - Hy vọng - Sức sống.

Chủ nhật - 20/04/2014 14:59-Đã xem: 5442
GXTNO-Trước ngôi mộ trống, bà Ma-ri-a Ma-đa-lê-na tưởng người ta lấy mất xác Thầy. Còn người môn đệ được Chúa yêu đến, thấy và ông tin Thầy đã phục sinh. Hai lối nhìn cũng chính là hai thái độ đức tin của mỗi Ki-tô hữu. Nhưng dù như thế nào, không ai có thể phủ nhận sự kiện Phục sinh, vì sự hiện diện sống động của Đức Giê-su suốt dòng lịch sử Giáo hội.
Giáo xứ Trung Nghĩa Niềm vui đại lễ Phục sinh: Đức tin - Hy vọng - Sức sống.

Giáo xứ Trung Nghĩa Niềm vui đại lễ Phục sinh: Đức tin - Hy vọng - Sức sống.

ĐỨC TIN - HY VỌNG – SỨC SỐNG

Hòa chung với bầu khí Giáo Hội hoàn vũ trong ngày mừng Chúa sống lại, giáo xứ Trung Nghĩa đã hân hoan tổ chức thành công Tuần Thánh và Đại lễ Phục sinh năm nay.
 
Khởi đi từ lòng yêu mến, cộng đoàn giáo xứ đã răm rắp với chương trình chung mà cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh chỉ dẫn cùng với HĐMV giáo xứ ban hành. Mọi hoạt động được tổ chức khá quy mô. Các đơn vị họ và các đoàn thể trong giáo xứ được phân công cụ thể. Do đó việc ngắm nguyện và các giờ phụng vụ đều làm một cách chu đáo, sốt sắng. Nỗi bật qua các thứ ngắm về sự thương khó Chúa Giê-su, lời than và ngắm đàng thánh giá trọng thể tại quảng trường Mẹ Lavang đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.
 
Để có được những thành công đó, các giáo họ đã quán triệt tổ chức tại họ mình trước khi bước vào Tam nhật đại lễ tổ chức tại giáo xứ. Sau ba ngày ngắm trọng, cộng đoàn đã thấm thấu được những sự đớn đau nhục nhã mà Chúa Giê-su phải chịu là vì tội lỗi chúng ta, nên Ngài chấp nhận 
mang lấy tội loài người để chết đền thay cho chúng ta như ông Cai Pha nói với dân chúng lúc bấy giờ là “ để một người chết thay cho cả toàn dân, còn hơn là để toàn dân phải bị tiêu diệt…”. Đúng, Đức Ki-tô đã chết thay cho toàn dân và từ nay Ngài không còn chết nữa... Một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cứu độ được khai mào.
 
Quả thật, trong mộ phần bước sang ngày thứ 3 thì biến cố lịch sử ấy được thể hiện khi Ngài đẩy tung ngôi mộ đá để chứng minh cho Ngài là Chúa của sự sống. Từ sự kiện này nhằm đánh thức con người đáng chết trong tội phải biết chỗi dậy để ăn năn, đồng thời cũng phải biết trau dồi bão dưỡng cho đức tin của mình. Điều này thánh
 Phaolô đã lý giải: “Nếu Đức Kitô không sống lại, niềm tin của chúng ta chỉ vô ích, vì đó là niềm tin hoang đường, hão huyền, vô căn cứ, và chúng ta vẫn sống trong tội lỗi” (1 Cr 15, 17). Thật hạnh phúc khi đức tin của chúng ta không mơ hồ, không hão huyền, không uổng phí, vì Đức Chúa “không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống” (Lc 20, 38).
 

Ngày nay hằng năm vào dịp Tuần thánh và Phục Sinh, mẹ Giáo Hội luôn mời gọi con cái ý thức được tầm quan trọng bậc nhất của tuần lễ này, nhằm tạo dịp thuận tiện để cho con cái củng cố lại đức tin của mình.
 
Trong tâm tình đó Giáo xứ Trung nghĩa đã tổ chức trọng thể và thu hút được nhiều người tham dự, cách thức tổ chức khá bài bản, có chất lượng về bề trong lẫn bề ngoài, nhất là những người xa Chúa lâu năm nay trở về. Việc thành công này là dịp để mỗi người ki-tô hữa phải trở nên chứng nhân Tin Mừng Phục sinh như các bà phụ nữ trong Tin mừng mà thiên thần thông truyền cho họ : “Tôi biết các bà tìm Ðức Giêsu, Ðấng bị đóng đinh. Người không có ở đây, vì Người đã chỗi dậy... Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm” (Mt 28, 5 - 6).

Chia sẻ trong thánh lễ Vọng và lễ mừng, cha quản xứ Phao-lô 
nhấn mạnh Biến cố Phục sinh đem lại cho đời sống chúng ta một ý nghĩa bởi : Đức Giê-su đã trải qua một ngày thứ Năm đầy hồi hộp và lo âu, thì ngày thứ Sáu ảm đạm, u buồn, nhưng là để chuẩn bị cho ngày Phục sinh huy hoàng rực rỡ. Chúng ta phải biết theo kiểu nói của Kinh Thánh và hiểu rằng không thể tránh khỏi những thử thách, khổ đau mà khoa học đã chứng minh tìm thấy được dấu vết cuộc khổ nạn nơi con người thật của Đức Giê-su, một biến cố lịch sử, nhưng nếu biết đón nhận với niềm tin tưởng, chúng ta sẽ có sức chịu đựng để lướt thắng mọi thử thách và hy vọng được cùng sống lại với Người, hầu mang sứ điệp của Người đến với khắp nơi. 
 
Ngày nay Giáo Hội đang rất cần những người biết mang sứ điệp Tin Mừng Chúa sống lại đến với muôn dân và biết lấy Tin mừng làm mực thước tối ưu. Trong thông điệp Phục Sinh Urbi et Orbi 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh : “Chúa Giêsu, Đấng bị đóng đinh, đã sống lại! Biến cố này là cơ sở của niềm tin và hy vọng của chúng ta. Nếu Chúa Kitô không sống lại, Kitô giáo sẽ mất đi chính ý nghĩa của nó; toàn bộ sứ mệnh của Giáo Hội sẽ mất hết xung động, đây là điểm khởi đầu và tiếp tục mở ra bất tận những điều mới mẻ. Thông điệp mà các Kitô hữu mang đến cho thế giới này là: Chúa Giêsu, là tình yêu nhập thể, đã chết trên thập tự giá cho tội lỗi của chúng ta, nhưng Chúa Cha đã cho Ngài sống lại và đặt Ngài trở thành Chúa của sự sống và cái chết. Trong Chúa Giêsu, tình yêu đã chiến thắng hận thù, lòng thương xót lướt thắng tội lỗi, sự thiện hảo chiến thắng trên sự dữ, sự thật vượt lên trên dối trá, sự sống đánh bại sự chết”.
 
Ước mong cho mỗi người trong chúng ta biết sống sứ điệp Tin mừng Phục sinh một cách hiệu quả. Xin Chúa soi sáng và truyền cảm hứng cho những sáng kiến trong việc sống đạo, nhằm thúc đẩy xây dựng hòa bình trên thế giới, tránh chiến tranh, ngăn chặn bạo lực, vạch ra một con đường yêu thương và sự thật cho con người mà không đi ra ngoài quỹ đạo của Đức Ki-tô Phục sinh đã khẳng định: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống.
 Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy”(Ga 14, 6).". Xin Chúa Phục sinh chúc lành cho chúng ta. Amen. Alleluia.

 
Tác giả: Bình Minh
Ảnh: JB Nguyễn
------------------------------------------------------------

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn