1
13:48 +07 Thứ ba, 16/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 5119

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171095

Tổng cộngTổng cộng : 27725379

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ I: Cho niềm tin tươi sáng

Thứ ba - 27/08/2013 10:31-Đã xem: 6784
GXTNO-Có thể nói đại hội đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng các bạn trẻ cũng như cộng đoàn giáo dân trong xứ. Các bạn đã mang tới đại hội một sức sống tươi trẻ và đầy nhiệt huyết. Người trẻ hôm nay không chỉ là tương lai của Giáo hội mà chính họ cũng là hiện tại của một Giáo hội đầy sức sống, một Giáo hội được xây dựng trên nền tảng Chúa Ki tô và liên kết con cái mình trong tình yêu của Người. Chính hồng ân đức tin giúp các bạn trẻ hiểu rằng đời sống của mỗi người là vô giá, mỗi người là hoa trái của tình yêu. Giáo hội là tình yêu và mỗi bạn trẻ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi tình yêu đó.
Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ I: Cho niềm tin tươi sáng

Đại hội giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa lần thứ I: Cho niềm tin tươi sáng

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO XỨ TRUNG NGHĨA:
"Cho niềm tin tươi sáng"
 
Trong tâm tình hiệp thông với giới trẻ toàn thế giới tại Đại hội giới trẻ thế giới lần thứ 28, tổ chức tại Rio De Janeiro, Brazil. Vào ngày 24 tháng 08 năm 2013, giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa đã long trọng tổ chức ngày đại hội giới trẻ với chủ đề: "Cho niềm tin tươi sáng". Đây là lần đầu tiên đại hội được tổ chức, đặc biệt, đại hội được diễn ra trong Năm đức tin, một thời điểm rất thuận lợi cho những người trẻ trong giáo xứ nhìn lại hành trình đức tin của mình để "Ngày càng làm nổi bật niềm vui và lòng hăng say, được biển đổi nhờ gặp gỡ Chúa Ki –tô"( Porta Fidei, số 2).

Mở đầu đại hội, linh mục quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã nêu bật vai trò và sứ mạng của người trẻ trong bối cảnh Giáo hội và xã hội ngày nay là mang Tin mừng Chúa Ki tô đến với mọi người và làm cho thế giới ngày càng tươi sáng hơn. “Chính anh em là muối cho đời và ánh sáng cho trần gian” (Mt 5, 13). Muốn được như vậy đòi mỗi người trẻ phải xây dựng cho mình một niềm tin vững chắc, sống có mục đích và lý tưởng, biết bài trừ các tệ nạn xã hội và nâng cao đời sống tâm linh.

Tiếp sau lời huấn dụ của cha quản xứ là chương trình hùng biện của các bạn trẻ về các vấn đề mà người trẻ quan tâm hiện nay. Điểm nhấn của đại hội năm nay là màn diễu hành tuyên xưng đức tin của hơn một nghìn bạn trẻ trong toàn xứ qua các nẻo đường 7 xã: Thạch Bằng, Thạch Kim, Thịnh Lộc, An Lộc, Bình Lộc, Thạch Mỹ, và Thạch Châu của huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Với thời gian 120 phút, đoàn diễu bằng xe gắn máy và ô tô nối đuôi nhau kéo dài khoảng 3 cây số.

Cao điểm của ngày đại hội là thánh lễ trọng thể do cha quản hạt Phê-rô Nguyễn Văn Vinh chủ sự. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phê-rô nhấn mạnh phẩm chất của người trẻ đang bị xói mòn và biến dạng. Đại hội giới trẻ là dịp tốt để mỗi người trẻ tự vấn lương tâm và quyết tâm sống phù hợp với Lời Chúa dạy. Đức chân phước Gioan Phaolô II đã từng nói: “Giới trẻ không chỉ là đối tượng quan tâm đặc biệt của Giáo hội, mà họ còn là những tác nhân quan trọng và hữu hiệu của sứ vụ truyền giáo”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các bạn trẻ tại đại hội thế giới vừa qua cũng là để tái khẳng định điều đó.
 
Kết thúc Đại hội cha quản xứ đã chủ sự nghi thức sai đi.

Có thể nói đại hội đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng các bạn trẻ cũng như cộng đoàn giáo dân trong xứ. Các bạn đã mang tới đại hội một sức sống tươi trẻ và đầy nhiệt huyết. Người trẻ hôm nay không chỉ là tương lai của Giáo hội mà chính họ cũng là hiện tại của một Giáo hội đầy sức sống, một Giáo hội được xây dựng trên nền tảng Chúa Ki tô và liên kết con cái mình trong tình yêu của Người. Chính hồng ân đức tin giúp các bạn trẻ hiểu rằng đời sống của mỗi người là vô giá, mỗi người là hoa trái của tình yêu. Giáo hội là tình yêu và mỗi bạn trẻ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi tình yêu đó.

Thật vậy, đứng trước những thách đố của thời đại hôm nay, khi mà con người đang ngày càng trở nên vô cảm, thờ ơ với mọi thực tại xung quanh, khép mình trong chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, thì người trẻ được mời gọi một sự dấn thân, biết "ra khỏi" bản thân mình và "ra đi" để đến với người khác, trở nên ánh sáng chiếu tỏa khắp thế gian và muối ướp mặn cho cuộc đời. Các bạn trẻ được mời gọi sống đức tin tươi sáng, đồng thời thông truyền đức tin đó tới mọi người qua việc loan báo Tin mừng: “Đức tin là một món quà mà người ta không thể giữ cho riêng mình, nhưng phải được chia sẻ: nếu chúng ta muốn chỉ giữ nó cho mình, thì chúng ta sẽ trở thành những Kitô hữu bị cô lập, không sinh hoa quả và bệnh tật".(ĐTC Phanxico).

Với những hồng ân mà các bạn trẻ tiếp nhận được trong ngày đại hội năm nay sẽ là hành trang các bạn mang trong mình trên mọi nẻo đường học tập và làm việc, để dù bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào, các bạn trẻ của giáo xứ Trung Nghĩa sẽ luôn sống nhiệt thành và can đảm làm chứng cho đức tin của mình. Sống chứng tá đức tin là mang Đức Ki tô đến với mỗi người trong thế giới hôm nay và giúp họ hiểu rằng Ngài là cùng đích của niềm hy vọng cứu độ.

Ước mong rằng với những thành công của đại hội giới trẻ giáo xứ lần này sẽ là tiền đề quan trọng cho những lần tổ chức tiếp theo. Ngọn lửa đức tin của đại hội được thắp sáng lên trong tâm hồn mỗi người trẻ và hi vọng rằng sẽ tiếp tục cháy sáng trên hành trình của các bạn, đồng thời làm lan tỏa ánh sáng đó tới những người mà các bạn được gặp gỡ.

 Xin phó thác hành trình của mỗi người trẻ giáo xứ chúng con cho Mẹ La Vang, để nhờ Mẹ và trong Mẹ chúng con sẽ sống niềm tin của mình cách kiên vững và tươi sáng hơn.


 
 
 
Bài viết: Ant Nguyễn 
Hình ảnh: Jos Sỹ Nguyễn
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn