1
06:41 +07 Thứ tư, 17/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 1911

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 176651

Tổng cộngTổng cộng : 27730935

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Bản tin những sự kiện nỗi bật trong tháng 7 tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ năm - 08/08/2013 08:46-Đã xem: 5441
GXTO-Với một tháng 7 có rất nhiều sự kiện trong Giáo Hội, giáo phận và cả trong giáo xứ. Chúng tôi xin lược trích lại những biến cố đã xảy ra, hầu con cái trong giáo xứ và xa quê có cái nhìn chính xác
Hình ảnh trong Đại hội bầu ban xứ

Hình ảnh trong Đại hội bầu ban xứ

Trong những ngày qua của tháng 7 năm 2013, trên địa bàn giáo xứ Trung Nghĩa có những ngày lễ và những sự kiện đáng nhớ :

- 19h30 ngày 8/ 7 Gia trưởng Kim đôi St. Phê-rô Nguyễn Khắc Tự. Với khí thế của người đàn ông miền biển, ngày lễ Bổn mạng năm nay cũng có nhiều nết đặc sắc. Nhất là việc tổ chức ngày lễ khá bài bản và có kết quả khá tốt. Nhất là ca đoàn gia trưởng đã tạo được nhiều ấn tượng đẹp.

 
1
 
- 19h30 ngày 10/ 7 Giáo lý Viên xứ St. Phê-rô Nguyễn Khắc Tự. Năm nay ngày lễ Bổn mạng giáo lý viên quý thầy cô giáo lý vui hơn vì kết quả thu hoạch được từ cấp giáo hạt là giải 3 toàn đoàn. Ngoài ra con em cũng đạt được các thứ hạng nhất, nhì và ba. Cha quản xứ đã chia sẻ nêu cao lòng nhiệt thuyết của tập thể GLV và các vị chuyên trách về giáo lý. Mong sao ngành giáo lý xứ nhà ngày thêm lớn mạnh.
 
1

1
 
- 19h30, ngày 16/ 7 thánh lễ trao Mình Thánh Chúa cho 200 em lớp xưng tội rước lễ lần đầu. Đây là hoa quả của những ngày hè trước khi các em vào học văn hóa. Với những gì rút được từ những năm trước. Năm nay cha quản xứ ban bí tích cho các em sớm hơn. Bởi các em được học giáo lý trải đều trong năm. Các bậc cha mẹ cũng rất thỏa lòng về việc trọng này.
 
1

1
 
- 7h30 ngày 21/ 7 Đại hội bầu HĐMVGX và thánh lễ ra mắt lúc 19h30 cùng ngày. Lần đầu tiên đại hội cấp bầu HĐMVGX được mở rộng toàn dân đi bỏ phiếu. Một kỳ đại hội thành công về mọi phương diện. Chia sẻ trong lễ ra mắt trước cộng đoàn, cha quản xứ hết lòng khen ngợi sự hợp tác của cộng đoàn và hoàn toàn tin tưởng vào một nhiệm kỳ sẽ có nhiều đổi mới.
 
1
 
- 19h30 ngày 22/ 7/ 2013, thánh lễ Bổn mạng chị em hiền mẫu họ Kim đôi. Để gia đình, giáo họ và giáo xứ được hạnh phúc, chúng ta không thể phủ nhận công ơn của giới chị em. Thánh lễ Bổn mạng năm này chị em thực hiện cả bề trong lẫn bề ngoài rất thánh thiện. Cha giảng lễ hết sức khen ngợi và đề cao chị em. Nguyện xin thánh Quan thầy bầu cử cho chi em bây giờ và mãi mãi.
 
1
 
- 5h30 ngày 25/ 7 lễ Bổn mạng gia trưởng giáo họ Xuân Hải St. Gia-cô- bê Tông đồ. Lễ Bổn mạng gia trưởng Xuân hải Năm Đức Tin khá bài bản và có sự chuẩn bị cao độ. Ban gia trưởng giáo họ đã làm tốt việc của mình. Cha quản xứ rất hài lòng về cách tổ chức ngày lễ năm nay. Chiều áp lễ cha đã có buổi gặp gỡ với anh em gia trưởng của giáo họ. Hy vọng gia trưởng giáo họ sẽ tiến tới hơn trên con đường trọn lành.
 
1

1
 
- 19h30 cùng ngày lễ Bổn mạng Hiền mẫu giáo họ Trị sở. Hiền mẫu họ Trị sở là rất quan trọng. Việc lớn việc bé luôn có mặt chị em. Cha quản xứ đã đề cao những tấm gương của chị em là rất cần mẫn và ý thức tốt. Nên các cuộc lễ có tổ chức tiệc mặn chị em đã phục vụ một cách vui tươi và ngon miệng. Cám ơn chị em nhiều. Xin thánh An-na Bổn mạng luôn đòng hành với quý bà và quý chị trên mọi nẻo đường.
 
1

- 15h00 ngày 31/ 7 Lễ Bổn mạng giáo Vùng Thánh Đa Minh lần đầu tiên... Sự khát khao có nơi đọc kinh chung với nhau để bớt việc vào đọc kinh tại xứ quá xa. Cho quản xứ đã vào thăm năm 2012 và dâng thánh lễ tạ ơn cho Sơ Kim Hường ngày 8/ 8/ 2012 tại gia đình. Cha đã quyết định lập một Giáo Vùng ở đây để bà con tiễn việc đọc kinh cầu nguyện với nhau. Đồng thời cha chọn thánh Đa minh linh mục là Quan thầy cho Giáo Vùng (Gọi là giáo Vùng Đa Minh). Năm nay, vì công tác mục vụ nên cha dâng lễ Bổn mạng lần đầu cho giáo Vùng vào đúng ngày cuối cùng của tháng 7 dương lịch và thành lập ban điều hành để tiễn việc quản lý. Tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người đã ủng hộ việc làm thiện tâm của chúng tôi. Xin Thánh Đa minh chúc lành cho quý vị và gia quyến.

1

1
 

Tất cả các thánh lễ và những sự kiện trên đều có sự chủ trì của cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh. Tạ ơn Chúa mọi sự đều diễn ra tốt lành và kết quả mỹ mãn. Khép lại một tháng bảy đầy cảm xúc và niềm vui. Hy vọng với những lời chỉ dạy của cha quản xứ cùng với nổ lực của các đoàn thể tin chắc mọi sự sẽ sáng đẹp hơn nữa tại xứ đạo Trung Nghĩa ven biển này.
 
BBT. GXTN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn