1
17:20 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 11395

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284386

Tổng cộngTổng cộng : 27455891

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH » GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Gia Đình Thánh Tâm tĩnh tâm năm

Chủ nhật - 23/10/2011 12:37-Đã xem: 3388
.

.

GPVO - Trong ngày 30.8.2011, gần 2000 thành viên Gia Đình Thánh Tâm Cụm 5 đã quy tụ về Giáo Xứ Ngọc Liễn (thuộc giáo hạt Xã Đoài) để tham dự ngày tĩnh tâm thường niên. Gia Đình Thánh Tâm Giáo Phận Vinh có tổng số 19.140 thành viên được chia làm 9 Cụm, trong đó Cụm 5 có số thành viên là 2.329.

Năm nay, giáo xứ Ngọc Liễn được chọn làm địa điểm diễn ra đợt tĩnh tâm của toàn Cụm. Là một giáo xứ nhỏ mới được tách ra từ giáo xứ Xã Đoài vào năm 2007, chỉ với khoảng hơn 1.600 nhân danh, nhưng trong thời khắc đặc biệt này, sự sôi động và những giờ phút thật ý nghĩa đã tạo nên dấu ấn khó phai đối với bà con giáo dân trong xứ. Trước đó mấy ngày, giáo xứ đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm cung hiến Thánh đường và Tuần chầu đền tạ Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Niềm vui nối tiếp niềm vui, năm nay giáo xứ lại được chọn là điểm đến của các thành viên trong đại gia đình Thánh Tâm toàn Cụm. Cả giáo xứ được điểm trang với màu đỏ rực rỡ xen lấn màu trắng tinh khiết, là hai màu chủ đạo trong trang phục của các thành viên đại gia đình Thánh Tâm.

 
 

Trong ngày đặc biệt này, có sự hiện diện của Lm Phêrô Nguyễn Xuân Chính - Đặc trách Gia Đình Thánh Tâm Giáo Phận, Lm Phêrô Trần Đình Lai - quản xứ Yên Lý, Lm Giuse Nguyễn Viết Nam - quản xứ Bố Sơn. Trong bài chia sẻ, Lm Giuse Nguyễn Viết Nam đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tình yêu trong đời sống gia đình và các mối tương quan liên kết giúp hình thành nên một tế bào sống động cho xã hội. Ngài cũng đề cao vai trò của các thành viên thuộc gia đình Thánh Tâm trong đời sống hằng ngày qua việc thực hành đức tin, giáo dục con cái và xây dựng bầu khí liên kết yêu thương với mọi thành phần dân Chúa.

 
 

Được gợi hứng từ câu nói của vị chủ chăn Giáo phận: “Đào sâu và thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng trong thời đại mới”, Gia Đình Thánh Tâm GP Vinh cũng sẽ xem sứ mệnh đó như kim chỉ nam cho những hoạt động trong tương lai và cũng là điểm chính yếu được nhấn mạnh trong các bài chia sẻ của đợt tĩnh tâm năm nay.

1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1
1 1 1 1 1 

 
 

Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra Thánh lễ bế mạc do Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ tế và các Linh mục trong đại gia đình Thánh Tâm cùng đồng tế. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Cha Phaolô Maria đã nhấn mạnh vào việc đào sâu và thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng của các thành viên trong gia đình Thánh Tâm. Ngài nhấn mạnh đến vai trò của các thành viên trong việc nêu gương sống cho con cái và gây dựng mối tương quan, hợp tác, yêu thương trong công cuộc xây dựng Giáo Hội và xã hội. Đức Cha còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ơn gọi gia đình, mà hình ảnh Gia đình Nazaret được xem là điểm quy chiếu để các thành viên Gia đình Thánh Tâm noi theo.

 
Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ mến yêu, nụ cười nở rộ một sự bình an mãn nguyện nơi các thành viên đã phần nào nói lên niềm hạnh phúc và gợi mở một hướng đi mới cho các thành viên trong gia đình Thánh Tâm. Đó là con đường “đào sâu và thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng trong thời đại mới”.


Thanh Hào

Nguồn tin: giaophanvinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thành viên

Những tin mới hơn