1
22:39 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 19337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282023

Tổng cộngTổng cộng : 27836307

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG TRONG NƯỚC

Di dân Trung Nghĩa 2 họp mặt cầu nguyện cho ông bà tổ tiên

Chủ nhật - 27/11/2011 21:53-Đã xem: 4017
.

.

Ngày 27-11-2011, Chúa Nhật I Mùa Vọng, tại nhà nguyện Dòng Thánh Thể - Giáo xứ Khiết Tâm, cha quê hương Phêrô Lê Viết Thắng cùng với anh chị em di dân Trung Nghĩa 2 dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn ông bà tổ tiên.


Đây là ngày đầu tiên của năm phụng vụ mới và là những ngày cuối cùng trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn. Cuộc gặp mặt của những người con xa quê để cùng nhau nhớ về “cội nguồn”, giữa những ồn ào bộn bề của công việc, thật là một thời khắc đáng nhớ.
Trước thánh lễ, cha Phêrô đã dành thời gian giúp anh chị em giao hoà với Chúa. Sau khi ôn hát, lời ca Nhập Lễ đã đưa anh chị em bước vào tâm tình của Mùa Vọng: “Xin cho lòng chúng con luôn mở rộng chờ mong Chúa đến…”.

 
1  1 1

Tâm tình hy vọng đón chờ Chúa đến và niềm tin phục sinh đã được cha chủ tế Phêrô kết hợp một cách sâu sắc trong bài chia sẻ. Cuộc sống trần thế này thật mỏng manh, chẳng ai biết được lúc nào Thiên Chúa sẽ gọi ta rời bỏ cuộc đời này để trở về với đời sống vĩnh cửu. Nhưng là những Kitô hữu, chúng ta không sợ cái chết, bởi vì chúng ta có niềm hy vọng vào Đức Kitô Phục Sinh, Đấng sẽ chờ đón chúng ta trên thiên đàng. Tưởng nhớ và cầu nguyện cho ông bà tổ tiên trong thánh lễ cũng là dịp để mỗi anh chị em quý trọng hơn giây phút sống hiện tại của mỗi người. Mỗi phút giây là cơ hội để chúng ta sống hiệp thông: với tha nhân quanh ta, với các linh hồn ở luyện ngục và với các thánh trên thiên đàng.

1 1 1

Lời nhắn nhủ của cha quê hương trước khi kết thúc thánh lễ là luôn muốn mỗi anh chị em xa quê sống hiệp thông với nhau trong tinh thần của những người con Giáo xứ Trung Nghĩa, cụ thể qua những dịp gặp mặt với nhau trong thánh lễ.
 
Nhân dịp này anh chị em đồng hương di dân tại Sài Gòn cũng hướng về ngày giỗ một năm của cha Gioan Trần Thanh Lan (09.12.2010-09.12.2011) và chia sẻ nỗi buồn với cha Phêrô về sự ra đi của bà cố Anna.
Xin Chúa nhân lành nhận nơi mỗi chúng ta tâm tình hiếu thảo.


 

 

Tác giả bài viết: Duy Linh

Nguồn tin: Đồng hương Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn