1
02:47 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 31

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 1165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191877

Tổng cộngTổng cộng : 27746161

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THUẬT NGỮ ĐẠO ĐỜI » ĐỒNG HƯƠNG TRONG NƯỚC

Anh chị em di dân giáo xứ Hướng Phương tại Sài Gòn hội ngộ Mùa Chay

Thứ bảy - 10/03/2012 08:48-Đã xem: 4122
Ai đã từng một lần xa gia đình, ắt cảm nhận được nỗi nhớ thương và mong chờ ngày quay trở về. Mùa Chay là thời gian để mọi người Kitô hữu hối cải, là dịp thuận tiện để mọi người quay trở về. Mỗi người không chỉ mong trở về với ngôi nhà nhỏ là con người thật của mình, nhưng còn trở về với Thiên Chúa, Đấng luôn đợi chờ, yêu thương và quan tâm ta.
Anh chị em di dân giáo xứ Hướng Phương tại Sài Gòn hội ngộ Mùa Chay

Anh chị em di dân giáo xứ Hướng Phương tại Sài Gòn hội ngộ Mùa Chay

Với tinh thần của Mùa Chay, anh chị em di dân giáo xứ Hướng Phương tại Sài Gòn đã ý thức sâu sắc: chúng ta sống không chỉ có trách nhiệm với chính mình, nhưng cần có trách nhiệm với người khác. Tuy mỗi người một hoàn cảnh, mỗi công việc, ở những thành phố lân cận như Biên Hòa, Bình Dương, thế nhưng ngày 4-3-2012, Chúa nhật II Mùa Chay, gần 90 anh chị em đã tề tựu về trụ sở Giáo phận Vinh tại Sàigòn (32, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đakao, Q.I) để gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ trong tình mến thương.

Như chương trình đã dự kiến, vào lúc 8h00, mọi người đã có mặt và khai mạc với lời kinh Chúa Thánh Thần để xin Người thánh hóa và ban nhiều ơn lành-niềm vui cho anh chị em trong ngày hội ngộ này. Sau đó anh chị em sinh hoạt và chia sẻ với nhau qua nhiều trò chơi và nhiều tiết mục vui nhộn.

Tiếp đến, lúc 9h30, anh chị em dành thời gian sám hối và xưng tội hầu chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng để dâng thánh lễ lúc 10h, do cha Tôma Võ Minh Danh, thuộc Giáo phận Đà Nẵng chủ tế. Trong thánh lễ, qua bài Tin Mừng của thánh Máccô (Mc 9,2-10) ngài đã gợi lên và cho cộng đoàn hiểu về dung nhan của Đức Giêsu tỏ hiện cho các môn đệ, dung nhan mà chỉ một mình Thiên Chúa mới có. Từ đó, ngài mời gọi anh chị em giáo xứ Hướng Phương có mặt trong thánh lễ là: dù ở nơi nào hoặc trong bất cứ hoàn cảnh nào thì hãy luôn “Hướng” đến một “Phương” duy nhất là Đức Giêsu, Chúa của công bình và hạnh phúc.

1 1 1
1 1 1 

Trong tinh thần hiệp thông với Đức Giám mục Giáo phận “Cùng nhau sống tinh thần bác ái và cùng nhau làm việc lành”(1), sau thánh lễ, anh chị em cùng nhau đi thăm và chia sẻ chút quà với các em mồ côi khuyến tật tại quận Bình Thạnh. Anh chị em được một Sơ Dòng St. Paul Sàigòn đang làm việc tại Trung tâm dẫn đi thăm các em. Dịp thăm viếng này để lại trong lòng mỗi người nỗi cảm thương đối với các em khuyến tật. Nhìn thấy các em bị tàn tật với nhiều cấp độ nặng nhẹ khác nhau, điều đó càng thôi thúc anh chị em thêm lời cầu nguyện cho các em và cho những người đang ngày đêm chăm sóc các em. Hơn nữa lại càng thúc bách anh chị em nhận ra nơi một xã hội, một thế giới đang cần những tấm lòng và tình thương mới có thể lấp được những hố sâu của sự đau đớn, cô đơn, đói nghèo, oán thù... mà trong đó người Kitô hữu được mời gọi cách khẩn thiết hơn. Bởi thể, trong Sứ điệp Mùa Chay 2012, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhấn mạnh: Đứng trước một thế giới đang đòi hỏi các tín hữu Kitô một chứng tá được đổi mới về tình yêu thương và lòng trung thành với Chúa, tất cả chúng ta cảm thấy sự cấp thiết phải nỗ lực thi nhau làm việc bác ái, phục vụ và làm việc lành (Xc Dt 6,10)”.(2)

Ngày gặp mặt kết thúc sau bữa cơm trưa hết sức đơn sơ và thanh đạm. Anh chị em cùng nhau chia tay trong niềm vui, đồng thời hứa hẹn nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa trong lần gặp mặt tới.

--------------------------

(1) Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Thư mục vụ Mùa Chay 2012, số 1 và 3
(2) ĐGH. Bênêđictô XVI, Sứ Điệp Mùa Chay 2012, số 3



Peter Phương Nam

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trở về

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ