1
20:28 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 328


Hôm nayHôm nay : 23111

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296102

Tổng cộngTổng cộng : 27467607

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Nhóm ba chị em Giáo xứ Trung Nghĩa hành hương về Linh đại Trai Gáo

Thứ năm - 08/08/2013 10:02-Đã xem: 2176
GXTNO-Thấy việc làm của Nhóm rất tốt đẹp, cha quản xứ động viên khích lệ các em bằng một chuyến hành trình về linh địa Trại Gáo. Tại đây đoàn đã hiệp ý với cha quản xứ dâng thánh lễ cầu nguyện với Chúa qua thánh Cả An-tôn. Sau những việc làm đầy ý nghĩa đó, Nhóm 3 chị em đi về biển Cửa lò ăn trưa, tổ chức giao lưu gặp gỡ một số anh chị em Tê-rê-xa giáo xứ Đông Tháp và tắm mát
Nhóm ba chị em Giáo xứ Trung Nghĩa hành hương về Linh đại Trai Gáo

Nhóm ba chị em Giáo xứ Trung Nghĩa hành hương về Linh đại Trai Gáo

Giáo xứ Trung Nghĩa có nhóm 3 chị em là do cha quản xứ Phao-lô đặt tên. Lý do vào dịp Giáng Sinh 2012,giáo xứ giao trách nhiệm cho anh chị em chi hội Tê-rê-xa,nhóm chia sẻ Lời Chúa (Tiền thân nhóm ơn gọi sau này) và thiếu nhi Thánh Thể cắm trại và tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh như các giáo họ khác. Thế rồi ban thi đưa chấm điểm do cha Phao-lô trưởng đoàn đã thấy cả ba nhóm hợp nhất làm tốt nên cha gọi là “Nhóm ba chị em”.
 
Sự thực Nhóm này đã cộng tác với ban xứ và cha xứ để hoạt động trong việc coi sóc các em thiếu nhi, nhất là thánh lễ Chúa nhật dành cho các em. Nhóm đã làm rất tốt việc này. Ngoài ra nhóm còn sinh hoạt đều đặn theo nội quy như: dạy hát, tập cho các em cầu nguyện, sinh hoạt vui theo độ tuổi của các em nhỏ. Và hàng năm có khoảng 3 đến 4 dịp Nhóm đã tự tạo nguồn và đi làm việc bác ái đối với người già, người tàn tật giáo cũng như lương.
 
Thấy việc làm của Nhóm rất tốt đẹp, cha quản xứ động viên khích lệ các em bằng một chuyến hành trình về linh địa Trại Gáo. Tại đây đoàn đã hiệp ý với cha quản xứ dâng thánh lễ cầu nguyện với Chúa qua thánh Cả An-tôn.Sau những việc làm đầy ý nghĩa đó, Nhóm 3 chị em đi về biển Cửa lò ăn trưa, tổ chức giao lưu gặp gỡ một số anh chị em Tê-rê-xa giáo xứ Đông Tháp và tắm mát. Cùng đi với đi còn có các nhà tán trợ các em.
 
Đến 16h30 đoàn lên đường trở về trong hân hân, lòng đầy ước nguyện.Hy vọng sau chuyến hành hương này Nhóm 3 chị em lại tiếp tục công việc của mình một cách nhiệt tình và mạng lại kết quả cao hơn nữa.

 
 
1

1

1

1

1

1

1

1
 
 
Bài viết: Tê-rê-xa
Ảnh : Hoàng Lam
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn