1
15:15 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 9402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282393

Tổng cộngTổng cộng : 27453898

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Ngày truyền thống anh chị em di dân Trung Nghĩa tại Thái Lan

Thứ ba - 18/09/2012 22:31-Đã xem: 1928
GXTNO- Trong đầm gì đẹp bằng sen, là xanh bông trắng lại chen nhị vàng, nhị vàng bông trắng lá xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Đó là thông điệp của anh chị em di dân tại đất Thái Lan.
Cha Phaolô Nguyễn Đức Vinh thăm di dân tại Thái Lan

Cha Phaolô Nguyễn Đức Vinh thăm di dân tại Thái Lan

Năm ngoái, cha Phaolô nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Trung Nghĩa đã lặn lội sang Thái Lan để gặp gỡ con cái di dân trong giáo xứ tại Thái Lan. Ngài đã tới những nơi con cái làm việc thăm hỏi và có cuộc hội ngộ tại nhà thờ Đức Mẹ Hoa Hồng tại thủ đô Bănkok.
 
Năm nay, vào các ngày từ 13 đến 17 tháng 9, cha Phaolô và ông Antôn Trần Can, trưởng ban di dân giáo xứ đã thực hiện chuyến thăm mục vụ lần thứ 2 tại đất Thái và tổ chức ngày truyền thống của anh chị em con cái của giáo xứ Trung Nghĩa đang lao động sinh sống tại đây.
 
Trong những ngày này, tại thủ đô Bănkok thường có mưa vào buổi chiều và đêm. Do vậy thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu. Nhưng lạ lùng hơn, buổi chiều ngày 16/ 9 tổ chức gặp mặt trong ngày truyền thống thời tiết lại trở nên im mát, không mưa. Anh chị em từ khắp nơi trên đất Thái đều có mặt, có người cách xa từ 50 đến 70 km cũng về tham dự…
 
Đúng 13h00’ khoảng 250 anh chị em di dân trong giáo xứ và một số xứ bạn đã về tại trung tâm thánh đường Tô-ma A-qui-nô, đường Ram - Kham - Heng Khet-Min-Bu-Ri. Bănkok-Thái Lan.  Mở đầu chường trình ca đoàn ôn hát, tập dâng lễ vật… Ông Trần Can chỉ đạo sắp xếp tổ chức, Cha Phaolô và cha khách giải tội.

14h00’ cùng ngày, cha Nguyễn Đức Vĩnh có cuộc hội thảo, ngài thông báo những nết nỗi bật tại quê hương cho anh chị em biết và chia sẻ với anh chị em nhiều vấn đề liên quan đến tuổi trẻ, tiền bạc, giới tính… đang làm cho nhiều người trẻ mất phương hướng. Không khí giờ hội thảo trở nên vui tươi, đầm ấm, cởi mở hơn khi nhìn vào gương Mẹ Thánh trong ngày mừng sinh nhật Ngài mà anh chị em đã nhận Ngài làm tôn sư hơn 1 năm qua. Cuộc hội ngộ rất hấp dẫn, phù hợp với tuổi trẻ. Đồng thời Cha cũng bổ sung một số nhân sự vào ban điều hành để tiện cho việc sinh hoạt.
 
Đến 15h00’ ông Trần Đức trưởng ban điều hành di dân tại Thái đọc lời cảm tưởng trong ngày truyền thống và dâng lên Mẹ Thánh những tâm tình con thảo. Thánh lễ được diễn ra rất trang trọng và sốt sắng. Mặc dù xa quê nhưng cách thức tổ chức phụng vụ rất đậm nét quê nhà. Ca đoàn hát khá hay, các bài đọc, lời nguyện đọc rất rõ ràng, đoàn dâng lễ vật khá đẹp mắt.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phao-lô đã quảng diễn các bài đọc phụng vụ ngày Chúa nhật 24 thường niên, đề cao giá trị và tầm quan trọng của  Đức tin. Đức tin cần song hành với hành động, vì thánh Gia-cô-bê nói: “Đức tin không việc là đức tin chết”. Cha cũng mong mốn con cái xa quê hãy giữ lấy đức tin và đời sống đạo mà bảo toàn vẻ đẹp cho riêng mình cũng như cho cha mẹ, giòng tộc và quê hương xứ sở nữa. Đức Mẹ là khuôn mẫu của những người tin, trong dịp này cha mong anh chị em nhìn lên Mẹ Maria để học đòi bắt chước các nhân đức của Người.
 
Sau thánh lễ ông Hồng Sơn đại diện anh chị em di dân có lời cảm tạ Cha quản xứ, cha khách, quý thầy, quý sơ, cha xứ và quý xứ sở tại cùng cộng đoàn hiện diện. Những tấm hình lưu niệm được ghi lại và cái bắt tay chào tạm biệt mà rưng rưng nước mắt. Kết thúc một chuyến hành trình trong tin yêu và hy vọng đã được đáp đền bằng sự tận tụy của ban điều hành tại Thái Lan, của anh anh chị em di dân, của giáo xứ thánh Tô-ma A-qui-no đã lượm hái được nhiều kết quả  to đẹp trong lần thứ 2 trên mảnh đất đầy ân nghĩa tại thủ đô Băng-cốc Thái Lan thân yêu này.
XA-VAT-ĐI-KHAP !

 
Bình Minh
------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn