1
22:50 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 11838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272165

Tổng cộngTổng cộng : 27443670

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Di dân Trung Nghĩa tại Thai Lan mừng lễ Bổn mạng

Thứ ba - 16/09/2014 17:49-Đã xem: 1412
GXTNO-Di dân Trung Nghĩa năm nay mừng lễ Bổn mạng hai nơi. Một tai quê nhà và một tại Thái Lan. Xin nhờ lời cầu bầu của Mẹ sinh nhật cho các bạn mọi sự được bình an
Di dân Trung Nghĩa tại Thai Lan mừng lễ Bổn mạng

Di dân Trung Nghĩa tại Thai Lan mừng lễ Bổn mạng

Tháng 9/ 2011 cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Trung Nghĩa sang thăm con cái trong xứ đang làm ăn ở Thái Lan. Cha đã có ý tưởng thành lập di dân tại đất Thái và chọn Mẹ Maria làm Quan thầy mừng chính thức vào ngày lễ sinh nhật Ngài 8/9.
 
Từ đó hàng năm, trước khoảng 1 tháng Ban điều hành di dân tại Thái liên lạc với cha quản xứ để bàn công tác tổ chức cho ngày lễ Quan thầy. Các năm 2012, 2013 đều diễn ra rất trôi chảy và tốt đẹp. Nhưng năm nay tình hình chính trị ở Thái bất ổn, nên cha quản xứ và ban di dân Thái quyết định : những ai còn làm việc ở đất Thái thì sẽ được thông tin nhanh nhất về ngày lễ, còn những ai đã về Việt Nam thì cha Quản xứ Phao-lô sẽ dâng lễ tại quê hương.
 
Giữ đúng lời hứa, đứng 19h30, ngày 8/ 9 / 2014 tại nhà thờ họ Xuân Hải thuộc xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ đã dâng lễ mừng Sinh nhật, Bổn mạng cho hiền mẫu Xuân Hải và anh chị em di dân tại Thái. Chia sẻ với cộng đoàn, cha Phao-lô cũng nói lên lí do tình hình khó khăn trong việc đi lại qua nước Thái hiện nay, nên năm nay cha dâng thánh lễ đúng ngày tại quê hương cầu nguyện cho cái di dân Trung Nghĩa đang làm ăn sinh sống tại nước bạn. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho con cái đang làm ăn tại đây và cho nước Thái được sớm ổn định trở lại.
 
Còn tại Thái lan do ông Giuse Trần Minh Đức trưởng ban di dân Trung nghĩa tại Thái điều hành và đã tổ chức khá trọng thể ngày lễ Bổn mạng cho anh chị em đang ở lại Thái vào lúc 9h00, ngày 14/ 9/ 2014, tại nhà thờ thánh Thomas Aquino. Tuy anh chị em không đông như những năm trước, nhưng ca đoàn vẫn tổ chức hát lễ, đọc bài, lời nguyện, cám ơn sau lễ khái bài bản. Ông trửơng ban đã xúc động khi nhắc tới các nạn nhân trong vụ tai nạn khủng khiếp vừa qua và xin mọi người thêm lời cầu nguyện.
 
Hy vọng tinh thần truyền thống và sự dẻo dai của anh chị em cộng đoàn di dân chúng ta sớm lấy lại sức mạnh, vững vàng trong đức tin để tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, nhằm mang lại tinh thần hiệp thông, yêu thương, để làm ra những đồng tiền chân chính bằng mồ hôi nước mắt của mình. Và hy vọng ngày lễ này năm sau lại tiếp tục diễn ra tốt đẹp những năm trước.

 
1

1

1

1
1
1

Ban di dân Trung Nghĩa
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn