1
22:59 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275


Hôm nayHôm nay : 31964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304955

Tổng cộngTổng cộng : 27476460

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Di dân Trung Nghĩa tại Hà Nội: nhật ký những ngày trước lễ Quan thầy.

Thứ sáu - 06/12/2013 17:30-Đã xem: 3371
GXTNO- Những cơn gió lạnh đầu đông, Hà Nội mùa này rét đến cắt da, mùa thi cử, áp lực học hành, công việc không hề nhỏ. Cứ ngỡ rằng những cái đó sẽ làm chùn bước chân của những người con Trung Nghĩa, nhưng sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết trách nhiệm của mỗi thành viên kèm với sức nóng của những ngày cận kề thánh lễ Quan thầy đã làm tan đi cái lạnh giá. Truyền thống của con người Trung Nghĩa được hồi sinh, mọi người coi nhẹ khó khăn và đang cùng nhau gấp rút cho Thánh lễ Quan thầy đang gần kề.
Di dân Trung Nghĩa tại Hà Nội: nhật ký những ngày trước lễ Quan thầy.

Di dân Trung Nghĩa tại Hà Nội: nhật ký những ngày trước lễ Quan thầy.

Hai tuần trước lễ Thánh Phanxico Xavie Quan thầy, anh chị em di dân Trung Nghĩa đã khởi động và dần tăng tốc chuẩn bị cho Thánh lễ quan trọng này. Những tin nhắn, những cuộc gọi điện của anh chị em liên tục được gửi đến nhau, thúc giục nhau đi tập hát và một số nghi thức cho Thánh lễ.

Vào tối thứ 7 (23-11) nhóm di dân Trung Nghĩa tại Hà Nội đã có buổi tập hát đầu tiên tại nhà một thành viên. Anh chị em Trung Nghĩa sinh sống rải rác khắp thành phố Hà Nội, ngoại thành hay nội thành, giờ đây tiếng gọi của thánh Quan thầy đã thúc giục các thành viên đến tham gia khá đầy đủ. Những lời kinh sốt sắng được cất lên, nhằm dâng lên Chúa những tâm tư, ước vọng và phó thác, xin Chúa giáng phúc xuống cho những dự định. Ngay sau những giờ phút trầm tư của giờ kinh, chương trình Thánh lễ được thông qua và phổ biến đến tất cả anh chị em, Cuối cùng mọi người cùng nhau tập hát, các thành viên đã rất nhiệt tình và cố gắng luyện giọng để có thể phục vụ thánh lễ tốt nhất.

Vào tối thứ 3 (26-11), nhóm tổ chức buổi tập hát thứ 2 tại nguyện đường Giê-ra-đô giáo xứ Thái Hà và hoàn thành việc cắt cử người phục vụ trong Thánh lễ.

Tối thứ 7 (30-11), nhóm tiếp tục tập hát để hoàn thiện mọi thứ còn lại của chương trình. Nhìn những nụ cười vui vẻ và sự nhiệt thành rạng rỡ trên khuôn mặt nhau, không ai nói với ai, mọi người đều thầm biết rằng, Thiên Chúa đang chúc phúc và Thánh Quan thầy đang đồng hành cùng họ.

Thánh lễ Quan thầy lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào lúc 10h sáng, thứ 7 ngày 7-12 / 2013, nên nhóm dự định sẽ tiếp tục tổ chức một buổi tập hát nữa vào tối thứ 5, tại nguyện đường Giê-ra-đô giáo xứ Thái Hà, buổi cuối cùng này, đoàn sẽ lắp ráp hoàn chỉnh theo chương trình ngày lễ.

Hy vọng rằng, ngọn lửa nhiệt huyết trong tim anh chị em Trung Nghĩa sẽ luôn cháy mãi, để cái lạnh của Hà Nội và cái lạnh trong cái tôi mỗi người sẽ phải tan chảy, anh chị em sẽ cùng nhau bước qua khó khăn. Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc và Thánh Quan thầy đồng hành cùng anh chị em giáo xứ Trung Nghĩa để Thánh lễ Quan thầy diễn ra tốt đẹp và kết quả.

 
1

1

1



 
 
Teresa Hương Xuân
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn