1
01:12 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273665

Tổng cộngTổng cộng : 27445170

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Di dân Giáo xứ Trung Nghĩa tại Hà Nội mừng lễ quân thầy Phanxico Xavie

Thứ hai - 30/12/2013 01:24-Đã xem: 4179
GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, ngày 7 tháng 12 năm 2013 vừa qua, đoàn con cái di dân Giáo xứ Trung Nghĩa tại Hà Nội đã tề tựu về nguyện đường thánh Giê-ra-đô - Giáo xứ Thái Hà để cùng hiệp thông dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kính thánh bổn mạng Phanxico Xavie.
Di dân Giáo xứ Trung Nghĩa tại Hà Nội mừng lễ quân thầy Phanxico Xavie

Di dân Giáo xứ Trung Nghĩa tại Hà Nội mừng lễ quân thầy Phanxico Xavie

Để chuẩn bị cho thánh lễ được diễn ra một cách tốt đẹp từ trước đó anh chị em BĐH đã lên chương trình, họp bàn trước một tháng nhằm có một thánh lễ thật sốt sắng và đầy ý nghĩa. Sau những ngày đó thì anh chị em tại đây đã có nhiều buổi gặp mặt và tập hát.

Với những ngày cật lực chuẩn bị thì thời gian cũng đã điểm.Trong ngày đặc biệt này, chúng con đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Cha quản xứ Ph
aolô, do bận công việc Ngài không thể ra tham dự cùng anh chị em nhưng Ngài đã gửi lời hỏi thăm, chúc mừng và cầu nguyện cho đoàn con cái. Tuy vậy, Ngài cũng đã cắt cử HĐMV giáo xứ, các giáo họ ra tận nơi để cùng chia sẻ niềm vui với đoàn con của giáo xứ tại Hà Nội.
 
Từ sáng sớm anh chị em đã có mặt tại bến xe Nước Ngầm để đón đoàn của Giáo xứ ra thăm. 9h00 nguyện đường Giê-ra-đô ấm cúng hơn hẳn khi có mặt đầy đủ của tất cả các thành viên, đặc biệt là sự có mặt của Quý HĐMV giáo xứ, giáo họ. Trong buổi gặp mặt trước thánh lễ đã diễn ra cuộc tọa đàm giữa HĐMV và anh chị em di dân. Đại diện HĐMV ông JB Nguyễn Viết Long đã tóm tắt tình hình của giáo xứ để anh chị em được biết rõ hơn. Sau đó, HĐMV còn thay lời cho quý phụ huynh ở quê nhà nói lên những tâm tình, ước muốn gửi đến anh chị em nhằm khích lệ đời sống đạo khi sống xa quê hương, chăm lo rèn luyện Đức Tin, chu toàn bổn phận học hành cũng như công việc để xây dựng quê hương, giáo xứ. Thay lời cho toàn thể anh chị em anh Nguyễn Hoàng Diệu đã nói lên những khó khăn khi phải sống xa nhà và hứa sẽ quyết tâm, cố gắng hơn nữa để không phụ sự mong đợi của Cha xứ, HĐMV cũng như quý phụ huynh.

Sau buổi tọa đàm là thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Phanxico Xavie – bổn mạng anh chị em di dân tại Hà Nội. Trong thánh lễ có sự hiện diện và chủ tế của cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – linh mục dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Trong bài giảng Cha Gioan đã nêu bật lòng hăng say truyền giáo nơi thánh bổn mạng đồng thời Cha cũng ngỏ ý, hướng dẫn anh chị em con cái Trung Nghĩa tại đây phải biết yêu thương, hiệp thông với nhau nên có những buổi gặp gỡ, cầu nguyện thường kì để nâng cao tinh thần đoàn kết. Phải đưa những anh chị em chưa tham gia và sinh hoạt đồng thời mở rộng ra trong những giáo xứ bạn.

Cuối thánh lễ đại diện cho anh chị em đã gửi tới Cha chủ tế cám ơn sâu sắc đồng thời cũng tri ân tới Quý HĐMV đã không quản đường xá xa xôi, công việc để ra thăm con cái của Giáo xứ. Anh chị em cũng đã gửi lời cám ơn, lời chúc mừng Mùa Vọng và Giáng Sinh tới Cha quản xứ, HĐMV và toàn thể Giáo xứ lời chúc mừng Giáng Sinh an lành. Sau thánh lễ là tiệc mừng đã diễn ra trong bầu khí vui tươi.

Thánh lễ đã diễn ra tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự che chở của Thánh Phanxico Xavie quan thầy.

 
1

1

1

1

1

1



 
 
                                                                                                             Tình yêu sự thật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn