1
05:25 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 56

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 3388

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276379

Tổng cộngTổng cộng : 27447884

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN & HỘI ĐOÀN

Ca đoàn thiếu thi Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ Quan thầy, Thánh nữ Cêcilia

Thứ sáu - 13/12/2013 16:57-Đã xem: 3207
GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lúc 19g00, ngày 22 tháng 11, năm 2013 giáo xứ Trung Nghĩa long trọng tổ chức Thánh lễ Mừng kính Thánh Cêcilia đồng trinh Tử đạo, Bổn Mạng ca đoàn Thiếu Nhi của giáo xứ. Được sự quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vinh, sự động viên khích lệ của HĐMV giáo xứ, họ, năm nay, ca đoàn thiếu nhi giáo xứ đã tổ chức lễ mừng kính thánh Cêcilia, Quan thầy cách long trọng và đầy sốt mến.
Ban ca đoàn thiếu nhi chụp hình với cha xứ

Ban ca đoàn thiếu nhi chụp hình với cha xứ

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phaolô đã phác hoạ lại cuộc đời và hành trình làm chứng cho đức tin của Thánh nữ Cêcilia. Nét nổi bật nhất của thánh nhân là dù đã lập gia đình nhưng ngài vẫn khôn ngoan khuyên can chồng để bảo vệ sự trinh khiết trọn vẹn. Tương truyền rằng: "Vào ngày mà lễ cưới sắp được tổ chức, khi âm nhạc bắt đầu ngân lên, Ngài cầu nguyện một mình rằng: Xin Chúa giữ trái tim và thân thể con được trong sạch để con không phải hổ thẹn". Lời nguyện cầu của Cêcilia đã được Chúa chấp nhận khi Valerian là người chồng đã sẵn sàng làm theo ý của vợ mình. Thánh nhân còn cảm hóa được người em trai của chồng để theo Chúa dưới thời Đức Giáo hoàng Urbanô I. 

Phải nói rằng đạo Chúa thời bấy giờ bị hoàng đế La Mã bách hại vô cùng dữ dội. Nhưng bằng tình yêu mến và lòng nhiệt thành tông đồ, Cêcilia cùng chồng và người chú đã không sợ, mỗi ngày cứ lén lượm xác các chứng nhân tử đạo để chôn cất. Thánh nhân âm thầm phục vụ, và không ngừng rao giảng Lời Chúa cho đến lúc bị bắt và chịu đổ máu vì đức tin. Suốt cuộc đời thánh nhân đã dùng miệng lưỡi
 và con tim với một lòng tin tưởng cao độ của mình mà ngợi ca tình Chúa cho đến những phút cuối đời.

Ngày nay, thế thế giới đang cần một thứ âm nhạc trong sáng với những giọng hát xuyên thấu lòng người như thánh Cêcilia đã từng làm. Chính vì thế mà Giáo Hội chọn ngài làm thánh Bổn mạng cho các nhạc sỹ, ca sỹ  và nhiều ca đoàn trên toàn thế giới là điều hợp lý. Cuộc tử đạo của ngài là một minh chứng hùng hồn của chính tình yêu cao đẹp ấy.

Với tâm tình của người cha luôn theo sát ca đoàn trong chương tình phụng ca hàng tuần, cha luôn cầu mong ca đoàn thiếu nhi biết noi theo tấm gương sáng ngời của thánh nữ Cêcilia, Quan thầy để ngày ngày phụng sự Chúa qua tiếng hát lời ca của mình. Qua đó, cha cũng mời gọi các bậc cha mẹ khích lệ con em mình tham gia vào ca đoàn thiếu nhi nhiều hơn nữa, vì chính đây là môi trường rất lý tưởng để các em ngày một trưởng thành hơn về nhân bản, tri thức và nâng cao khả năng ca hát, tạo tiền đề cho các em sau này.

Cha cũng thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn ca đoàn đã phục vụ rất tốt trong năm qua và chúc mừng tập thể ca đoàn ngày càng lớn mạnh, yêu thương và hăng say phục vụ tại xứ họ của mình ngày thêm nồng cháy, nhất là các ngày lễ dành cho giới thiếu nhi vào các ngày Chúa nhật trong năm tới. Và sau thánh lễ, cha quản xứ Phaolô, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV, chị em hiền mẫu của giáo họ Trị sở đã dành thời gian đến đồng chia sẻ niềm vui tiệc ngọt với các em tại hội trường giáo xứ.     

 
Tác giả:  Nhân Hoà
Ảnh: Linh Hoạt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn