1
11:02 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 5247

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195959

Tổng cộngTổng cộng : 27750243

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Thứ bảy - 21/05/2016 10:10-Đã xem: 3575
Ngày 13.5.1981, tại Quảng Trường thánh Phêrô, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bị ám sát. Một viên đạn ghim vào ổ bụng khiến ngài mất nhiều máu và bất tỉnh. Được cấp cứu tại bệnh viện Gemelli, bốn ngày sau tỉnh dậy, ngài cho biết Đức Mẹ đã cứu giúp mình và nói: "Viên đạn là của một người, nhưng đường đi của viên đạn lại thuộc về một người khác" với ý nghĩa viên đạn là của Mehmet Ali Agca, còn đường đi của viên đạn lại thuộc về Mẹ Maria, Đấng mà ngài suốt đời mến yêu và tận hiến. Năm 1982, một năm sau biến cố trên, thánh nhân đích thân tới Fatima để tỏ lòng tôn vinh cảm tạ và cho gắn viên đạn gắp ra từ ổ bụng mình lên triều thiên Đức Mẹ Fatima như chứng tích của tình yêu mến
Kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TÀ PAO TRƯNG BÀY THÁNH TÍCH ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II

Trong ngày 13.5.2016, nhiều nơi đã tổ chức thánh lễ kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ chăn cừu Lucia, Jacinta và Phanxicô tại làng quê nghèo Fatima, nước Bồ Đào Nha.

Cái nóng oi ả gần 40oC của tiết trời mùa hè không ngăn được dòng người đông đảo tuôn về nhà thờ giáo xứ Fatima Bình Triệu (quận Thủ Đức - TPHCM) để tham dự thánh lễ lúc 12 giờ trưa. Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người từ khắp nơi đã về bên Mẹ. Mọi người đến sớm để có thời gian cầu nguyện, xin ơn, lãnh nhận Bí tích Hòa giải, số khác không quên mua sắm những tranh, tượng ảnh để làm phép. Đúng 12 giờ thánh lễ bắt đầu, ước chừng có khoảng trên 5.000 người tham dự ngồi kín bên ngoài và bên trong nhà thờ. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế. “Mỗi lần chúng ta đến đây là mang theo lòng mình với bao khát vọng, những trăn trở âu lo và hy vọng Mẹ sẽ đỡ nâng. Trái tim Mẹ luôn rộng mở để đồng hành với những khổ đau của người đời, nhưng mỗi người phải luôn tin tưởng nơi Mẹ và niềm tin sẽ dẫn chúng ta đến với Mẹ”, Đức cha nhấn mạnh.

Đoàn rước tôn vinh Mẹ Fatima tại Đền thánh Bãi Dâu

Tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, GP Bà Rịa, khoảng hơn 2.000 người đã hành hương về đây để cùng tham dự thánh lễ trọng thể mừng kính Mẹ Fatima vào lúc 10 giờ do Đức cha GP Bà Rịa Tôma Nguyễn Văn Trâm chủ tế. Chia sẻ trong phần giảng lễ, vị chủ tế nhắn nhủ: “Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima hôm nay càng có ý nghĩa hơn khi Giáo hội đang sống trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Đức Mẹ là Mẹ của lòng xót thương, Mẹ trở thành hình ảnh tối cao của Lòng Chúa Thương Xót, một lòng thương xót đã chiến thắng tội lỗi. Và chúng ta, hãy ngước nhìn lên Mẹ đề cầu với Mẹ, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho mỗi người cũng được tràn đầy lòng thương xót và tha thứ của Chúa, để mỗi chúng ta trở nên những sứ giả, những thừa tác viên của lòng Chúa thương xót đến với tất cả mọi người”.

Trước đó vào chiều thứ Năm, ngày 12.5.2016, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, nhiều du khách hành hương đã sốt sắng tham dự thánh lễ và các nghi thức tôn vinh Mẹ Fatima. Sau lễ, cộng đoàn cùng nhau dâng lên Mẹ những lời kinh qua chuỗi Mân Côi ngoài trời.

Có rất đông người đến bên Mẹ Fatima Bình Triệu

Năm nay, có rất đông các tín hữu về với Mẹ Maria tại giáo xứ Rạch Súc, GP Cần Thơ. Chương trình hành hương Đức Mẹ Rạch Súc diễn ra từ 9 giờ sáng, với giờ khấn Mẹ do linh mục ca sĩ Nguyễn Sang hướng dẫn. Sau đó, lúc 12 giờ trưa là thánh lễ khai mạc do cha Carôlô Hồ Bặc Xái, Tổng Đại diện giáo phận chủ sự. Cha Tổng Đại diện đã giúp mọi người hiểu rõ về lịch sử việc tôn sùng Đức Mẹ, từ đó khuyên nhắc mọi người sám hối, vâng nghe lời Mẹ qua việc siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ và tránh phạm tội để Mẹ buồn.

Chương trình được tiếp tục với giờ suy tôn Lòng Thương Xót Chúa và chầu Thánh Thể do cha Matthêu Lê Ngọc Bửu, giáo sư ĐCV Thánh Quý, tuyên úy dòng Chúa Quan Phòng chủ sự. Thánh lễ bế mạc và phép lành cuối ngày hành hương do Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám mục giáo phận cử hành, sau cùng là giờ diễn nguyện lần chuỗi Mân Côi, rước kiệu...

Cộng đoàn tham dự thánh lễ và các nghi thức tôn vinh Mẹ Fatima tại Tà Pao

Cũng trong sáng 13.5, tại TGP Hà Nội, Đức cha Phụ tá Laurenxô Chu Văn Minh đã về giáo họ Phú Mỹ, giáo xứ Cẩm Cơ dâng thánh lễ mừng 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha đã nói về tấm gương của Đức Trinh nữ Maria - một người đầy ơn Thiên Chúa, luôn có Chúa ở trong lòng, đẹp tuyệt vời như ánh trăng dịu hiền...

* Từ chiều 12.5.2016, hàng chục ngàn khách hành hương đã về bên Mẹ Tàpao - GP Phan Thiết. Quảng trường Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao được chuẩn bị chu đáo cho đêm diễn nguyện chuỗi Mân Côi “Năm Sự Mừng”. Từng đoàn hành hương lên núi cầu nguyện bên linh đài Mẹ. Các tòa giải tội đều đông người đến lãnh nhận bí tích hòa giải.

Hôn kính thánh tích Đức Gioan Phaolô II

Sáng hôm sau, lượng khách hành hương về Tàpao càng thêm đông. Trong thánh lễ đồng tế, Đức cha giáo phận Phan Thiết Giuse Vũ Duy Thống nhắc nhớ về ngày kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất tại Fatima (13.5.1917 - 13.5.2016) và mời gọi cộng đoàn sống theo tinh thần Tin Mừng, hân hoan đón mừng người “Mẹ của lòng tin” là Đức Maria.

Dịp hành hương lần này có một dấu ấn đặc biệt - lần đầu tiên tại Việt Nam trưng bày thánh tích của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người rất yêu mến Đức Mẹ, nhiều lần hành hương đến Fatima, Lộ Đức và thêm vào Năm Sự Sáng cho Kinh Mân Côi.

Đức cha Giuse là vị Giám mục Việt Nam đầu tiên được nhận khăn vải thấm máu ĐTC Gioan Phaolô II đổ ra khi ngài bị bắn vào ngày 13.5.1981. Kỷ niệm 35 năm biến cố này, Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao vinh dự trở thành nơi giáo dân có thể hôn kính thánh tích của vị giáo hoàng được gọi là “Người con của Đức Mẹ”. Đức cha Giuse cho biết: “Qua mối quen biết với hội dòng đã cấp cứu Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II năm xưa, dịp tết Bính Thân vừa qua, chúng tôi được tặng món quà lưu niệm là một chút vải thấm máu của ngài. Nay xin trưng bày để cộng đoàn hành hương có dịp chiêm ngưỡng, cầu nguyện và hôn kính”.
Lm Giuse Nguyễn Hữu An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ