1
14:58 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 61

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 9428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 212964

Tổng cộngTổng cộng : 27767248

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Kinh dâng Giáo phận Vinh cho Đức Mẹ 15/8. Lời kinh chân thành và sát thực

Thứ năm - 30/07/2020 10:47-Đã xem: 1073
Theo truyền thống, vào dịp Đại lễ Quan Thầy Giáo phận, tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài cũng như tất cả các nhà thờ trong giáo phận, Đức Giám mục và các linh mục quản xứ sẽ tuyên đọc bản Kinh dâng Giáo phận Vinh cho Đức Mẹ sau lời nguyện Hiệp lễ.
Thuyền rước từ cầu Hộ Độ

Thuyền rước từ cầu Hộ Độ



KINH DÂNG GIÁO PHẬN VINH CHO ĐỨC MẸ
Hăng năm vào ngày 15/8 đọc kinh này
-----------------------------------------------------

Lạy Rất Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng con, hôm nay toàn thể con cái Mẹ khắp cả Giáo phận Vinh, trong niềm hân hoan vô hạn của tình con thảo, chạy đến sấp mình dưới chân Mẹ, chúng con xin hợp cùng Mẹ mà tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi, đã cất nhắc Mẹ hồn xác về trời.
 
Chúng con cũng xin được hợp với cả thiên cung, mà chúc tụng Mẹ là Nữ Vương cao cả trên trời dưới đất. Chúng con hết lòng cảm tạ Mẹ, vì từ những ngày xa xưa, Mẹ đã soi sáng cho Đấng Bề trên và cha ông chúng con, biết chạy đến nép mình dưới cánh tay che chở của Mẹ.
 
Trong chiến tranh phá hoại, cả ngôi nhà thờ của Mẹ bị bom phá tan tành, duy chỉ còn tượng của Mẹ là còn nguyên vẹn hoàn toàn, cùng với quả tim trên ngực Mẹ mang tên tất cả đoàn con đã được hiến dâng cho Mẹ từ thuở ban đầu, chúng con vui sướng đón nhận sự kiện này, như là dấu chỉ Mẹ tỏ ra là Mẹ luôn luôn ôm ấp đùm bọc chúng con, chúng con hết lòng cảm tạ Mẹ, vì thật ra, qua bao thử thách, Mẹ hằng ban xuống muôn ơn lành cho chúng con.
 
Vậy trong giờ phút long trọng này, quỳ trước tôn nhan Mẹ, chúng con xin ôn lại lời khấn dâng của cha ông chúng con ngày xưa, chúng con xin dâng toàn thể Giáo phận Vinh cho Mẹ.
 
Trước hết, dù con là kẻ tội lỗi bất xứng, con cũng xin phó thác mọi sự thuộc về con cho Mẹ, xin Mẹ nhận lấy con cùng với tất cả đoàn linh mục của giáo phận, xin Mẹ rộng lượng thứ tha mọi lỗi lầm của chúng con, xin Mẹ dìu dắt và hướng dẫn chúng con trong mọi công tác tông đồ, xin Mẹ nhân lên số linh mục nhiệt thành và năng động, mà đoàn chiên con cái Mẹ đang cần đến.
 
Con xin dâng cho Mẹ các tu sĩ nam nữ, xin Mẹ đoái thương soi sáng mọi người biết mạnh dạn và trung kiên tiến bước trên đường tu đức, xin Mẹ chúc lành cho mọi nỗ lực của từng người, hầu đạt tới đích điểm mà Mẹ hằng mong chờ.
 
Con xin dâng cho Mẹ mọi gia đình Công giáo và tất cả mọi tín hữu trong từng lứa tuổi ở mỗi địa vị trong xã hội, xin Mẹ phù giúp bảo trợ, để ai nấy đều biết sống xứng đáng là Kitô hữu, là chứng nhân đức tin, xứng danh xưng là con yêu của Mẹ.
 
Con lại dâng cho Mẹ mọi anh chị em chưa thuộc đoàn chiên Chúa, xin Mẹ cầu bầu cho tất cả được nhận biết ánh sáng đức tin, ngõ hầu tất cả cũng được diễm phúc hưởng no tình Mẹ ấp yêu.
 
Sau hết con xin dâng cho Mẹ những anh chị em, bất cứ vì lý do gì, đang sống xa quê hương, hôm nay đang hướng lòng về quê Mẹ hiệp thông với chúng con. 
 
Lạy Mẹ rất nhân lành, xin đoái nhìn đoàn con đang vây quanh dưới chân Mẹ đây, chúng con chỉ biết đưa mắt trìu mến trông lên lòng từ bi của Mẹ, xin Mẹ hãy tỏ ra Mẹ là Mẹ thật của chúng con.
 
Lạy Mẹ quyền phép, xin Mẹ ra tay hành động, cho mọi quốc gia trên thế giới, biết xây dựng công lý và hòa bình trong tự do, cho các dân tộc được ấm no hạnh phúc, xin Mẹ cho quê hương Việt Nam thân yêu của chúng con được mau chóng đạt tới bước phồn vinh thịnh vượng. Chúng con tin rằng dưới cánh tay nâng đỡ của Mẹ, chúng con sẽ vui sống đời lữ thứ trần gian, chờ ngày được về hợp hoan cùng Mẹ, ca tụng lòng từ bi Chúa mãi tới muôn đời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ