1
05:04 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 76

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 5043

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288080

Tổng cộngTổng cộng : 27842364

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Chú giải logo Tượng Đài Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa

Thứ tư - 18/01/2012 20:56-Đã xem: 2983
GXTNO-Chú giải Logo tượng đài Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa của cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh
Chú giải logo Tượng Đài Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa

Chú giải logo Tượng Đài Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa

LÔ - GÔ
TƯỢNG ĐÀI MẸ LA VANG TRUNG NGHĨA
-----------------------------------

Chủ đề
“MARIA, THUYỀN VÀ BIỂN”
-----------------
1/ Tại sao chọn Mẹ La Vang ?
Tại vì Mẹ đã đích thân hiện đến trên Đất La vang (Quảng Trị - Việt Nam) và ban muôn vàn ân phúc cho mọi người giáo - lương. Là người công giáo Việt Nam chúng ta hạnh diện và vui sướng với sự kiện này. Do vậy chúng tôi quyết định nhận Mẹ La Vang và xây Đài Mẹ tại công viên giáo xứ Trung Nghĩa để tạo điều kiện cho con cái Mẹ 
khi vui cũng như lúc buồn được gần Mẹ nhiều hơn. 
 
2/ Chúng ta nhìn lên chính diện thấy có 4 thuyền nhỏ nằm trong một khối kết nối dưới 2 cách buồm lớn, ý nói lên Giáo Hội công giáo có 4 đặc tính “Duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền”. Dù lênh đênh trên biển trần gian đầy sóng gió nhưng những đặc tính ấy mãi mãi không bao giờ tàn phai.
 
3/ Bốn thuyền nhỏ nhưng có chung một cặp cánh thuyền lớn  điều đó tượng trưng như Chúa Ki-tô Vua đang ở trên thuyền các Tông đồ, dang rộng vòng tay để che chở và sẵn sàng ôm cả nhân loại vào lòng. Đồng thời nói lên tính hiệp nhất của Giáo Hội mà Đấng sáng lập là Đức Giê-su hằng mong muốn : “Ut Sint Unum” (xin cho họ nên một trong Ba Ngôi Thiên Chúa).
 
4/ Bốn thuyền nhỏ cũng nói lên Bốn đặc ân của Đức Maria là “Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Đồng Trinh trọn đời, Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Mẹ Linh Hồn và xác về trời. Đôi cánh thuyền là tượng trưng cho chiếc “áo choàng của Mẹ”. Muốn diễn tả nhân loại đang được Mẹ che chở mọi ngày trong cuộc sống : “Có Mẹ con sợ chi, có Mẹ con lo gì”.
 
5/ Chính giữa đôi cánh thuyềnThánh giá ẩn chìm sâu, muốn nhắc nhở lịch sử Cứu Độ của Đức Ki-tô qua con đường Thập giá. Đồng thời nói đến Mẹ Maria là Đấng đồng công cứu chuộc (qua Mẹ tới Chúa). Kết hợp hài hòa với 4 cột đèn tại khuôn viên, mỗi cột lắp 3 đèn sáng có ý chỉ Ba nhân đức đối thần “Tin – Cậy – Mến” và nói đến 4 giáo họ trong xứ. Điều này nhắc nhỡ con cái Mẹ Maria, Mẹ LaVang phải sống đạo tốt và làm cho các nhân đức đó ngày thêm sáng hơn trong thế kỷ đầy thử thách này.

 
Người diễn giải : LM Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn